'น้าหงา คาราวาน' เปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง 'คืนรัง'

 'น้าหงา คาราวาน' เปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง 'คืนรัง'

"น้าหงา คาราวาน" พร้อมลูกชายร่วมเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง "คืนรัง"

วันที่ 22 มกราคม 2560 สุรชัย จันทิมาธร หรือน้าหงา คาราวานพร้อมลูกชาย น้องกันตรึม จันธิมาธร และศิลปินดารานักร้องตลกร่วมบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง คืนรัง ที่ร้านตลกตกกระทะ เมืองเอก ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

จากบทเพลงเพื่อชีวิต ถูกสร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์เรื่อง คืนรัง กำกับการแสดงโดยรุ่งรดิศ บรรจงกลาง หรือที่รู้จักกันในนามหนุ่ม ราชสีม์ทรีอินวัน พร้อมนักแสดงนำ สุรชัย จันทิมาธร (น้าหงา คาราวาน) กันตรึม จันธิมาธร อี๊ด เปรียว ปิ๊ก วงฟุตบาท ดาวมะยุรี นุจรี ศรีราชา ตุ๋ยดอกกระโดนฟรีเว่อร์ อู๊ดเป็นต่อ ดีเจบอยวราวุฒ ภัทรพล แก้วสกุณี ออย วิพัฒน์ ซ่าหมาว้อ ศิลปินก๊อปปี้และนักแสดงหลักสมทบอีกมากมาย

ด้านนายสุรชัย จันทิมาธร หรือน้าหงา คาราวาน เจ้าของบทเพลง คืนรัง กล่าวว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่องคืนรัง เกิดมาจากชื่อเพลงของผม เรื่องราวความเป็นมาของเพลง อาจจะแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องนี้ เรื่องราวภายในภาพยนตร์ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด เป็นเรื่องที่สมมุติขึ้นทั้งสิ้น โดยผมยินดีให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ใช้ชื่อจากเพลงของผม ทั้งนี้เรื่องราวภายในภาพยนตร์เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อให้เกิดอรรถรส ในการชมภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ เป็นเรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของผม

ทางด้าน นายรุ่งรดิศ บรรจงกลาง หรือหนุ่ม ราชสีม์ทรีอินวัน กล่าวว่า ต้องขอบคุณน้าหงา คาราวาน ที่เป็นต้นตำรับบทเพลง คืนรัง เนื่องจากผมชอบ น้าหงาคาราวานเป็นการส่วนตัว ที่เป็นตำนานเพื่อชีวิต รวมถึงเป็นอาจารย์ใหญ่ ด้านดนตรีเพื่อชีวิต รวมถึงเคยร่วมงานกันมา ตลอด ทั้งนี้ได้ปรึกษาและงานในการทำภาพยนตร์เรื่องคืนรัง โดย จะแต่งเรื่องขึ้นมาใหม่ สร้าง เพื่อสะท้อนชีวิตจริง ออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์ โดยภายในภาพยนตร์จะมีนักร้องศิลปิน เพื่อชีวิต เข้ามาร่วมการแสดงภายในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเป็นวิถีชีวิตเรื่องราว ของ ผู้ที่อยู่ในวงการเพลงเพื่อชีวิตและดนตรี

ทั้งนี้ที่นำชื่อเพลงคืนรังมาเป็นชื่อภาพยนตร์นั้นเนื่องจากเป็นเพลงที่มีคนรู้จัก และมีแฟนเพลงจำนวนมากทั่วประเทศ รวมถึงเป็นที่ยอมรับทั่วไป เมื่อเป็นภาพยนตร์แล้วเราจะสื่อถึงการกลับมาคืนสู่รัง กลับมาที่บ้านของเรา กลับมาเพื่อที่จะพบปะกัน หลังจากที่ห่างหายกันไป โดยจะใส่ออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง และความสนุกสนานสะท้อนถึงวิถีชีวิตนักดนตรีเพื่อชีวิต.