บราซิลใช้'ตู้คอนเทนเนอร์'หย่าศึกนักโทษ

บราซิลใช้'ตู้คอนเทนเนอร์'หย่าศึกนักโทษ

ตำรวจบราซิลหาทางป้องกันเหตุนักโทษตีกัน ด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์ไปวางกั้นเป็นกำแพงในเรือนจำ หวังยุติเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างอดีตสมาชิกแก๊งค้ายา

ตำรวจบราซิลนำตู้คอนเทนเนอร์ไปวางกั้นเป็นแนวยาวแทนกำแพง ในเรือนจำอัลกาซุส เมืองนาตาล รัฐรีโอกรันดีโดนอร์เต หลังจากเกิดเหตุนักโทษยกพวกตีกันในเรือนจำแห่งนี้ครั้งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย

เหตุรุนแรงระหว่างแก๊งนักโทษในคุก เปิดฉากขึ้นช่วงต้นปี วันที่ 1 มกราคม เมื่อนักโทษแก๊งนอร์ธ แฟมิลี่ ซึ่งเป็นพันธมิตรของกลุ่มเรด คอมมานด์ ปลิดชีพนักโทษไป 56 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกกลุ่มพีซีซี เหตุเกิดที่เรือนจำแห่งหนึ่งในรัฐอามาโซนาส  

เรือนจำบราซิลมีนักโทษจำนวนมากจนล้นคุก และกลายเป็นสนามรบระหว่างแก๊งค้ายาใหญ่ที่สุด 2 กลุ่มของประเทศ คือ กลุ่มพีซีซี จากนครเซาเปาโลก และกลุ่มเรดคอมมานด์ จากนครรีโอเดจาเนโร โดยมีสาเหตุจากการที่กลุ่มพีซีซีเริ่มกีดกันกลุ่มเรดคอมมานด์ออกจากเส้นทางหลักในการค้ายาเสพติดเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว หลังจากร่วมมือกันมาประมาณ 20 ปี

ส่วนตู้คอนเทนเนอร์ที่นำไปวางกั้นนักโทษทั้ง 2 กลุ่ม จะถูกใช้เป็นสิ่งกีดขวางชั่วคราว ในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังออกแบบและสร้างกำแพงคอนกรีตใหม่