​ตร.จัดกำลังออกตามหาหนุ่มญี่ปุ่นหายตัว ที่อ.ปาย

​ตร.จัดกำลังออกตามหาหนุ่มญี่ปุ่นหายตัว ที่อ.ปาย

ตร.-ฝ่ายปกครองอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน จัดกำลังออกตามหา หนุ่มญี่ปุ่นที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ขณะครอบครัวผู้สูญหายได้เดินทางไปที่อ.ปายแล้ว

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้นำกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอปาย ออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยและหาตัว นายโซนัม ซึโบอิ (Sonam Tsuboi)หนุ่มชาวญี่ปุ่น รูปร่างผอม ผมหยิกยาว รวบรัดไว้ด้านหลัง และมีรอยสักที่หลังเท้าซ้าย ซึ่งได้หายตัวไปอย่างปริศนา ในคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ซึ่งก่อนจะเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ โดยนายโซนัน บอกว่าจะเดินทางไปภาคเหนือโดยนัดแนะกับแฟนสาวชาวญี่ปุ่นที่จะเดินทางมาพบกันที่เมืองไทยในวันที่ 7 มกราคม 2560 แต่ปรากฏว่านายโซนัน ได้หายตัวไป 

นายโซนันและแฟนสาวเคยเดินทางมาเที่ยวที่อ.ปาย เมื่อ 2 ปีก่อนและชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่อ.ปายมาก บิดา มารดาและแฟนสาว คาดว่านายโซนัน อาจจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.ปาย จากการตามหานายโซนัน พบชายชาวเอเซียมีรูปร่างคล้ายนายโซนัน จากการสอบถามทราบว่าเป็นชายชาวเกาหลี แต่อย่างไรก็ตามอำเภอปายจะดำเนินการตรวจสอบและค้นหาตัวนายโซนัน ต่อไป

พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.ปาย ทำการประสานงานกับตำรวจท่องเที่ยวปาย ดำเนินการตรวจสอบที่พัก เกสเฮ้าท์และโรงแรมทุกแห่งใน อ.ปาย เพื่อติดตามและหาเบาะแสของ นายโซนัม ที่หายตัวไป โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนและ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ในการปูพรมค้นหาบริเวณแหล่งท่องเที่ยวและที่พักของนักท่องเที่ยวทุกแห่ง ในอำเภอปาย และ อำเภอใกล้เคียงที่มีแหล่งท่องเที่ยว เผื่อว่านายโซนัมฯ จะเดินทางไปท่องเที่ยว

สำหรับวันที่ 22 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น. บิดานายโซนัม และครอบครัว จะเดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย เพื่อให้ติดตามหาตัวบุตรชาย อย่างเป็นทางการอีกครั้ง