รวบโจ๋ซิ่งกระบะ ไล่ชนเด็กแว้นดับ2ศพ หนีกบดานกรุง

รวบโจ๋ซิ่งกระบะ ไล่ชนเด็กแว้นดับ2ศพ หนีกบดานกรุง

กองปราบรวบโจ๋เมืองชล ซิ่งกระบะไล่ชนเด็กแว้นดับ 2 ศพ ก่อนชิ่งหนีคดีมากบดานกรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ม.ค.60 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จิราภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ต.สมเดช สาระบรรณ์ สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสยมภู หรือ แฟร้ง ศุภศร อายุ 23 ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.891/2555 ลงวันที่ 26 ต.ค.55 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 98/94 ซ.เทียนทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน

ทั้งนี้ สืบเนื่องว่า เมื่อประมาณปี 55 นายสยมภู ผู้ต้องหารายนี้พร้อมด้วยนายสนธิพงษ์ หรือ เหยิน ศรีสมบัติ ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้ร่วมกันก่อเหตุขับรถยนต์กระบะไล่ชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ จำนวน 6 คนที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คันเทียบข้างตามรุมทำร้ายนายสยมภู และนายสนธิพงษ์ จนทำให้รถจักรยานยนต์ของกลุ่มคู่อริ 1 คันเสียหลักล้มคว่ำลงกลางถนน ก่อนจะถูกรถยนต์เก๋งไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งขับแล่นสวนทางมาพุ่งชนและเหยียบทับเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้วัยรุ่นคู่อริที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนนายสยมภู และนายสนธิพงษ์ ภายหลังจากก่อเหตุก็ได้แยกย้ายกันหลบหนี เหตุเกิดบนถนนแสนสุข ใกล้กับบริษัทชลบุรียางมะตอย อ.เมือง จ.ชลบุรี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายสยมภู ได้กลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ซ.เทียนทะเล จึงนำกำลังเข้าไปทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสยมภู ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า อยู่ในรถกระบะคันที่ก่อเหตุจริง แต่ตนเป็นเพียงคนโดยสารเท่านั้น ซึ่งคนขับเป็นนายสนธิพงษ์ หรือ นายเหยิน ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ส่วนสาเหตุตนทราบเพียงว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนายเหยิน ได้ไปมีเรื่องกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นกลุ่มหนึ่ง

กระทั่งต่อมาขณะที่นายเหยิน และตนกำลังเดินทางกลับบ้านพัก ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คนขับขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งคล้ายกับเด็กแว้น จำนวน 3 คันพร้อมกับอาวุธไม้และมีด ขี่ไล่ตามรถของพวกตนมา นายเหยิน จึงได้พยายามเร่งเครื่องหลบหนี กระทั่งเมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถของผู้ตาย ได้เร่งเครื่องขึ้นมาประกบด้านข้างฝั่งคนขับและเกิดเฉี่ยวชนกันขึ้นจนทำให้รถของผู้ตายเสียหลักล้มลงกลางถนนเลนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะถูกรถที่แล่นสวนมาพุ่งชนและทับร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป