บังคับคดีเร่งช่วยลูกหนี้น้ำท่วมใต้ เผย100คนเข้าไกล่เกลี่ย

บังคับคดีเร่งช่วยลูกหนี้น้ำท่วมใต้ เผย100คนเข้าไกล่เกลี่ย

อธิบดีกรมบังคับคดี จัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทช่วยเหลือลูกหนี้ประสบอุทกภัยภาคใต้ มีลูกหนี้เข้าไกล่เกลี่ยกว่า 100 ราย ทุนทรัพย์กว่า 150 ล้าน

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ปี 2560 (ครั้งที่ 1) ซึ่งมีลูกหนี้ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่อยู่ในชั้นบังคับคดีเข้าร่วมจำนวน 88 ราย ยอดทุนทรัพย์รวม 54,128,729.54 บาท และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยมีลูกหนี้ที่อยู่ในชั้นบังคับคดีเข้าร่วมจำนวน 56 ราย ยอดทุนทรัพย 109,735,774.27 บาท

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯในครั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ส่งผลกระทบให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะความสามารถในการชำระหนี้ กรมบังคับคดีจึงได้ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อหาแนวทางและมาตรการในการช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสในการชำระหนี้ของลูกหนี้ อันจะเป็นการลดปริมาณคดีที่เข้าสู่การบังคับคดี ลดการถูกยึดทรัพย์สิน อายัดทรัพย์สิน ของลูกหนี้ เปิดโอกาสเข้าสู่การไกล่เกลี่ย นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวมีกำหนดจัดเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ประสบอุทกภัยภาคใต้อีกในวันจันทร์ที่ 30 ม.ค.นี้ ที่แก้วสมุยรีสอร์ท จังหวัดสุราษฎร์ธานี