ทำเนียนทิ้ง4หมื่นเม็ดไว้ข้างทาง แต่ไม่รอดมือตร.

ทำเนียนทิ้ง4หมื่นเม็ดไว้ข้างทาง แต่ไม่รอดมือตร.

จับหนุ่มขนยาบ้า4หมื่นเม็ด ทำเนียนทิ้งไว้ข้างทาง รอลูกค้ามาเอา เผยสารภาพทำแล้ว 10 กว่าครั้ง

ที่ สน.สายไหม - เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2560 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญลักษณ์ ผบก.น.2,พ.ต.อ.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบก.น.2,พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายนคร อยู่สุข หรือบอส อายุ 25 ปี ซึ่งชุดสืบสวนสามารถจับกุมได้ที่ปากซอยเพิ่มสิน11 ถนนเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่19 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4 หมื่นเม็ด มูลค่า 6 ล้านบาท โทรศัพท์1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์1 คัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบปากคำต้องหายอมรับว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวรับมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อ บริเวณถนนวัชรพลตัดใหม่ โดยผู้ต้องหายอมรับว่าทำมาแล้ว10 กว่าครั้ง ครั้งนี้ขนยาจำนวนมากที่สุด โดยจะมีคนโทรสั่ง และจะนำยาบ้าไปวางตามริมถนนข้างทางและมีลูกค้ามารับ และได้รับค่าจ้างมัดละ 3,000 บาท ก่อนจะนำยาบ้าไปให้ลูกค้าจะนำไปเก็บไว้ที่บ้านเช่าของผู้ต้องหาเองภายในซอยพหลโยธิน 54 แขวงคลองถนน เขตสายไหม หลังจากนั้นก็จะส่งยาไปตามชุมชนต่างๆ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก เข้ามาในพื้นที่ สน.สายไหม โดยใช้เส้นทางถนนเพิ่มสินในการลำเลียง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันวางแผนประกอบกำลังหลายฝ่าย ทั้งตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้นยาเสพติด ต่อมาวันที่ 19 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เวลา 23.55 น. และได้พบกับนายนคร ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ปลต 842 กรุงเทพ ผ่านบริเวณดังกล่าว และมีท่าทางพิรุธ ตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงเรียกตรวจค้น และพบยาบ้ากล่าวในกระเป๋าสะพายข้าง

อย่างไรก็ตาม จากสถิติผลการจับกุมยาเสพติดของ บก.น.2 ปีงบประมาณ 2560 มีจำนวน ทั้งสิ้น 2,012 คดี ผู้ต้องหา 2,052 คน ของกลางยาบ้า ประมาณ 300,000 เม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 45 ล้านบาท