เร่งขยายผลเครือข่าย 'ไซซะนะ' หลังยึดทรัพย์100ล้าน

เร่งขยายผลเครือข่าย 'ไซซะนะ' หลังยึดทรัพย์100ล้าน

"เฉลิมเกียรติ" เร่งขยายผล-ยึดทรัพย์ เครือข่าย "ไซซะนะ" แก๊งยาบ้ารายใหญ่ เชื่อมโยง3เครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน

ที่ สน.สายไหม - เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่21 มกราคม 2560 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงการสืบสวน ขยายผล หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา อายุ 42 ปี สัญญาติลาว พร้อมพวกอีก 3 คน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่19 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า สำหรับกรณีนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสืบสวนขยายผลว่า ใครให้การสนับสนุน ซึ่งเมื่อวานนี้ (20ม.ค.) ได้มีการยึดทรัพย์กว่า100ล้าน

จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ต้องหาเป็นรายใหญ่ มีเครือข่ายจำนวนมาก ซึ่งเจ้าที่ออกหมายจับแล้ว 9 ราย สามารถจับกุมได้4ราย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเครือข่าย3กลุ่มใหญ่ ทั้งภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผล และยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า การปราบปรามยาเสพติดเป็นนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รมว.กลาโหม ที่ต้องปราบปรามให้หมดสิ้น ต้องขยายผลไห้ได้ว่าใครอยู่เบื่องหลัง โดยเครือข่ายยาเสพติดที่มีในประเทศไทยมีทั้งหมดกว่า 50 เครือข่าย ดังนั้นแนวทางของตำรวจคือการตัดเครือข่ายเหล่านี้น้อยลงไปเรื่อยๆ