มือมืดดักซุ่มยิงเด็กแว้นศรีราชา ตาย1สาหัส2

มือมืดดักซุ่มยิงเด็กแว้นศรีราชา ตาย1สาหัส2

ซิ่งรถเจอปืนยิง! มือมืดดักซุ่มยิงเด็กแว้นศรีราชา ตาย1สาหัส2

ร.ต.อ.อำพล คล้ายวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแหลมฉบัง ว่ามีคนเจ็บถูกยิงอาการสาหัส มาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 รายเป็นชาย จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.ป.สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ท.กิติทัศน์ เพ็ชรดี สวป.สภ.แหลมฉบัง ทราบ แล้วรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนแหลมฉบัง 

เมื่อไปถึงที่หน้าห้องฉุกเฉินพบกลุ่มเด็กวัยรุ่นจำนวนหลายคน ยืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 รายนั้น ทางแพทย์พยาบาลกำลังเร่งให้การช่วยเหลืออยู่ด้านในห้องโดยห้ามเข้าเด็ดขาด ทราบชื่อคือนายมงคล หอมเหลือ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด และเด็กชาย จิรภัทร ตั้งมั่น อายุ 13 ปี ถูกยิงเข้าช่วงชายโครงขวา 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบชื่อคือนางสาวกฤษณา เวียงธงรักษา อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาข้างซ้ายทะลุ 1 นัด ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 

โดยเด็กชายแม็ค อายุ 13 ปี ให้การว่า ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟX125 สีดำแดง มาถึงทางเข้าร้อยลีลา หมู่8 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ซึ่งเป็นที่มืดก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาหลายนัด ก่อนที่จะรู้ว่าเพื่อนที่นั่งซ้อนมาถูกยิง จึงให้เพื่อนอีกคันช่วยซ้อนคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือดังกล่าว 

ด้านนายพงศ์สุธา ที่ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125I สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กย-965 ชบ. ซ้อนท้ายนางสาวกฤษณา เวียงธงรักษา เล่าว่า ตนเองก็ได้ขับตามกันมาเมื่อได้ยินเสียงปืนก็ได้เร่งเครื่องหนีก่อนจะรู้ว่าเพื่อน 2 คนถูกยิงจึงจะช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็มาทราบว่านางสาวกฤษณาที่นั่งซ้อนมา ก็ถูกยิงด้วยจึงจอดรถหน้าโรงเรียนชากยายจีนอ่าวอุดม แล้วแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบบริเวณปากซอยทางเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่มืดเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนอยู่ริมทางจำนวน 6 ปลอก จึงทำการบันทึกภาพจุดที่พบแล้วเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในการตรวจสอบเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่านายมงคล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดผู้ก่อเหตุรายนี้ น่าจะมีปัญหากับกลุ่มรถจักรยานยนต์ จึงได้มาดักซุ่มบริเวณที่มืดแต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ผ่านมาพอดี คนร้ายจึงลงมือก่อเหตุยิงจนมีเสียเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว