ขอนแก่น ส่งข้าวสารน้ำดื่ม กว่า20ตัน ขึ้นรถไฟช่วยชาวใต้

ขอนแก่น ส่งข้าวสารน้ำดื่ม กว่า20ตัน ขึ้นรถไฟช่วยชาวใต้

ทหาร อาสาสมัคร ช่วยกันขนข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า หมอน และเครื่องดำรงชีพรวมกว่า 20 ตัน ขึ้นตู้รถไฟ นำไปช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยใต้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ม.ค.2560 ที่สถานีรถไฟขอนแก่น เจ้าหน้าที่ทำหารและอาสาสมัคร ได้ช่วยกันขนข้าวสารบรรจุกระสอบ อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า หมอน และเครื่องอุปกรณ์ดำรงชีพ ที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนในจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งที่เทศบาลนครขอนแก่นได้ตั้งศูนย์รับบริจาค จำนวนน้ำหนักรวมกว่า 20 ตัน ขึ้นรถไฟที่ทางการรถไฟได้จัดเตรียมไว้ให้ 2 ตู้ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดภาคใต้ โดยมีนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานราชการและเทศบาลทำพิธีส่งมอบ

นายสุวพงศ์ กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นได้รวบรวมน้ำใจพี่น้องชาวขอนแก่น ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยขอความร่วมมือจากการรถไฟ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการบรรทุกสิ่งของทั้งข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และเครื่องดำรงชีพ ขึ้นตู้รถไฟไม่รน้อยกว่า 20 ตันที่รวบรวมมาจากทุกอำเภอและท้องถิ่น ส่วนที่เป็นปัจจัยได้รวบรวมอย่างต่อเนื่อง และได้แจ้งทางส่วนกลางบริจาคไปแล้วเบื้องต้น 1.2 ล้าน บาท และวันนี้ทางเทศบาลได้นำเงินสด ที่ได้รับบริจาคมาสมทบอีกจำนวนกว่า 65,000 บาท ซึ่งจะยังคงรวบรวมและรับบริจาคของรวมทั้งเงินส่งไปช่วยเหลือชาวใต้ต่อเนื่องต่อไป

ซึ่งนายธนารักษ์ รสจันทร์ ผู้ช่วยสารวัตรเดินรถ กล่าวว่า รถไฟทั้งสองตู้นี้จะพ่วงกับรถโดยสารขบวน รถเร็ว 134 ออกจากขอนแก่น 21.00 น.เพื่อไปรวบรวมที่จากหลายขบวนที่สถานีหัวลำโพง เพื่อนำส่งไปยังจังหวัดภาคใต้ ซึ่งทางรถไฟพร้อมให้ความร่วมมือที่จะบรรทุกข้าวสาร อาหารแห้งและสิ่งของดำรงชีพที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคใต้ อย่างเต็มที่ เนื่องจากทางรถไฟจะสามารถบรรทุกสิ่งของได้ครั้งละจำนวนมาก ซึ่งรถสองตู้นี้สามารถบรรทุกได้ตู้ละกว่า 10 ตันและครั้งนี้จะบรรทุกได้เต็มทั้งสองตู้ไม่น้อยกว่า 20 ตัน