ผู้ต้องขังหญิง999คน แสดงความอาลัยรัชกาลที่9

ผู้ต้องขังหญิง999คน แสดงความอาลัยรัชกาลที่9

เรือนจำปากน้ำ นำผู้ต้องขังหญิง999คน จัดกิจกรรมแสดงความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคตครบสตมวาร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 60 ที่สนามลานหญ้าภายในเรือนจำกลางสมุทรปราการ ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ นำผู้ต้องขังหญิงจำนวน 999 คน จัดกิจกรรมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคตครบสตมวาร (ครบ 100 วัน)

นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงของเรา เปรียบเสมือนครูอาจารย์ผู้วางแนวทางและความรู้ให้พวกเราชาวไทย ได้เรียนรู้แล้วปฏิบัติตามในทางที่ถูกต้องและสุจริต แล้วยังคิดแนวทางเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ทุกยากและขาดแคน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำ เรื่องเศรษฐกิจ หรือเรื่องการออม ไม่เว้นแม้แต่ผู้ต้องขังในเรือนจำ เรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ จึงจัดกิจกรรมสตมวาร หรือครบรอบ 100 วัน เสด็จสวรรคต

โดยจะมีกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมช่วงเช้าจะร่วมกันทำบุญตักบาตรพร้อมกับผู้ต้องขังหญิงกว่า200คน จากนั้นในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ พนักงาน ราชการ และผู้ต้องขังหญิง จำนวน 999 คน ร่วมกันบรรเลงเพลงใกล้รุ่ง เพลงยามเย็น เพลง ลาวดาวเดือน พร้อมรำถวายพระพรในเพลงลาวเสี่ยงเทียน ต่อจากนั้นผู้ต้องขังหญิงจะร่วมกันร้องเพลิง บทเพลงรักแผ่นดิน และจุดเทียนขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเป็นการร่วมกันแสดงออกในสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ