ยุทธการปิดประตูตีแมว ต้อนเด็กแว้นป่วนเมืองชล ยึดรถ100คัน

ยุทธการปิดประตูตีแมว ต้อนเด็กแว้นป่วนเมืองชล ยึดรถ100คัน

พิษซิ่งกระฉ่อนโซเชี่ยลฯ "ทหาร-ตร." ลุยยุทธการปิดประตูตีแมว ต้อนเด็กแว้นป่วนเมืองชลบุรี ยึดรถ100คัน

เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 20 ต่อเนื่องวันที่ 21 มกราคม ตำรวจ สภ.แสนสุข สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ร่วมกับกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ระดมกวาดล้างรถจักรยานยนต์ซิ่งที่วิ่งบนถนนสายชายหาดบางแสน รวมทั้งถนนสายพระยาสัจจา ถนนสายสุขุมวิท หลังจากมีการร้องเรียนผ่านทางเฟซบุ๊คว่า กลุ่มวัยรุ่นได้มีการแข่งรถจักรยานยนต์ และมีการซิ่งกันบนถนนหลวง ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งชาวบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ริมชายหาดบางแสน และริมถนนสายดังกล่าว และสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะแต่งซิ่งได้อย่างมากมาย

ขณะเดียวกัน ในการระดมกำลังจับกุมแก๊งรถจักรยานยนต์ซิ่งในครั้งนี้ พ.ต.อ.พิสิฏฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เปิดยุทธการปิดประตูตีแมว โดยการต้อนรถจักรยานยนต์ที่มีการแต่งซิ่ง ปรับแต่งท่อให้มีเสียงดัง ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่ติดกระจกส่งหลัง ปรับแต่สภาพรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะการเปลี่ยนล้อให้เล็กลง เพื่อเหมาะกับการแข่งขันเข้าบริเวณจุดตรวจ หลังจากนั้นได้ทำการจับกุมผู้ขี่ทั้งหมดที่เข้าข่ายรถแต่งซิ่งทั้งหมด ในการจับกุมครั้งนี้คาดว่าจะได้รถจักรยานยนต์ซิ่งประมาณ 100 คัน

หลังจากนั้นจะมีการเปรียบเทียบปรับ รวมทั้งให้แก้ไขรถจักรยานยนต์ให้กลับมาคืนสภาพเหมือนดังเดิม ก่อนที่จะอนุญาตให้นำรถจักรยานยนต์กลับไปได้ นอกจากนี้ยังได้พบว่ามีผู้ดื่มสุรา ขี่รถจักรยานยนต์ จึงได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณมากกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาขี่รถจักรยานยนต์ขณะเมาสุรา จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป