ทน.สงขลาน้ำท่วมหลายจุด ฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน

ทน.สงขลาน้ำท่วมหลายจุด ฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน

น้ำท่วมเขตเทศบาลนครสงขลารอบที่3หลายจุด เนื่องจากฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 20 มกราคม 2560 ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลนครสงขลาและยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงก าลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะดังกล่าวท าให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 21มกราคม2560 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ส่วนในวันที่ 22-25 มกราคม2560 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ าป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

สำหรับในเขตเทศบาลนครสงขลาถนนหลายสายก็ถูกน้ำท่วม เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำระบายไม่ทันเข้าท่วมถนนหลายจุด รวมทั้งเข้าบ้านเรือนประชาชนด้วยทางเทศบาลนครสงขลาต้องระดมเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกทำการช่วยเหลือประชาชนและเปิดเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ทุกจุดเร่งระบายน้ำออกลงสู่ทะเลสาบสงขลา เพื่อลดระดับน้ำในเขตเทศบาลนครสงขลาโดยเร็ว
อีกทั้งสภาพอากาศในคืนนี้ (ที่ 20 ม.ค.) ยังคงมีเมฆฝนปกคลุมและคาดว่าตลอดคืนจะมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ ทำให้ชาวนครสงขลาผวา หวั่นจะประสบกับปัญหาน้ำท่วมหนักอีกรอบ