กีฬาโลก : 'เอ็นบีเอ'ประกาศทีมออลสตาร์

กีฬาโลก : 'เอ็นบีเอ'ประกาศทีมออลสตาร์

เกมออลสตาร์ บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ซึ่งจะแข่งขันที่ สมูธตี คิงส์ เซนเตอร์ เมืองนิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐ 

วันที่ 19 ก.พ. นี้ ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ฝั่งออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยฝั่งตะวันออก นำโดย เลบรอน เจมส์ และ ไครี เออร์วิง ขณะที่ฝั่งตะวันตก มีชื่อ สตีเฟน เคอร์รี และ เควิน ดูแรนท์ ตามคาด

สำหรับในปีนี้ มีการเปลี่ยนระบบเลือกผู้เล่นออลล์-สตาร์ มาเป็นคะแนนจากแฟนๆ โหวต 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้เล่นในปัจจุบันและสื่อมวลชนอีกฝั่งละ 25 เปอร์เซ็นต์ โดยในฝั่งตะวันออก ประกอบไปด้วย เลบรอน เจมส์ และ ไครี เออร์วิง 2 ซูเปอร์สตาร์ของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์, เดมาร์ เดโรซาน จากโตรอนโต แรพเตอร์ส, จิมมี บัตเลอร์ จากชิคาโก บูลล์ส และ จิอันนิส อันเตคุนเอ็มโป จากมิลวอคกี บัคส์

ส่วนฝั่งตะวันตก นำโดย สตีเฟน เคอร์รี และ เควิน ดูแรนท์ จากโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส, เจมส์ ฮาร์เดน จากฮุสตัน ร็อคเกตส์, คาไว เลียวนาร์ด จากซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส และ แอนโธนี เดวิส จาก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 

     ขณะที่รายชื่อตัวสำรองที่มาจากการถูกเลือก โดยโค้ชเอ็นบีเอ จะมีการประกาศอีกครั้งในวันที่ 26 ม.ค. นี้

‘โค’ชม‘เอรียา’ฟอร์มเยี่ยม

ลิเดีย โค โปรมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ ยกย่อง เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 2 โลกจากไทย ที่ทำผลงานในปีที่ผ่านมาได้อย่างเยี่ยมยอด และถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในซีซั่นนี้

“โปรเม” สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟของภูมิภาคอาเซียนคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ ทำให้สื่อวงการกอล์ฟทั่วโลกคาดการณ์ว่า เอรียา มีโอกาสสูงที่จะแซง โค ขึ้นไปรั้งเบอร์ 1 ของโลกในฤดูกาลหน้า เนื่องจากผลงานของโปรจากนิวซีแลนด์ ตกลงไปในช่วงปลายซีซั่น 2016 โดยไม่สามารถจบใน 10 อันดับแรกได้เลยใน 5 รายการสุดท้ายของแอลพีจีเอ ทัวร์

ล่าสุด โค ให้สัมภาษณ์ถึงโปรสาวไทยว่า จริงๆแล้ว เอรียา เป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม รวมถึงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงถือเป็นคู่แข่งที่จะมองข้ามไม่ได้ในปีนี้อย่างแน่นอน

สำหรับกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2017 จะประเดิมแข่งขันใน “เพียว ซิลก์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 26-29 ม.ค นี้