รวบหนุ่มกัมพูชาโหด!! ปาหินใส่สุนัขจนตาบอด

รวบหนุ่มกัมพูชาโหด!! ปาหินใส่สุนัขจนตาบอด

ตำรวจรวบหนุ่มกัมพูชาโหด!! ปาหินใส่สุนัขพันธ์พุดเดิ้ลทอยจนตาบอด เจ้าตัวสารภาพปาจริง แต่ทำเพื่อป้องกันสุนัขเข้ามากัดลูก

หลังจากที่นายณรงกรณ์ คันสินธ์ ได้นำสุนัขพันธ์พุดเดิ้ลทอย อายุ 1 ปี ซึ่งที่ตาซ้ายเป็นแผลมีรอยเย็บร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกคนงานก่อสร้างปาหินใส่ที่ตาทำให้ตาของสุนัขตนบอดไปข้างหนึ่งเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สุวิทย์ ปะกำแหง สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง

ด้านพ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ รองผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความกับผู้เสียหายแล้วและต้องดูบาดแผลของสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บว่า ผู้กระทำมีการทารุณกรรมต่อสัตว์หรือไม่ เจตนาทำร้ายสัตว์มากขนาดไหน หรือเป็นการช่วยลูกของตนเองซึ่งจะถูกสุนัขกัด โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่กระทำและเจ้าของสุนัขด้วย ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบแจ้งข้อกล่าวหาไปก็อาจจะไม่ให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาเลย

ส่วนในภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นว่าเด็กวิ่งออกมาที่ลานทรายในสถานที่ก่อสร้าง และสุนัขก็ได้เห่าซึ่งผู้ต้องหาอาจจะเห็นว่าสุนัขจะเข้ามากัดลูกของตนจึงใช้ก้อนหินปาใส่สุนัขไป แต่ก็ไม่ทราบว่าหินก้อนนั้นไปโดนสุนัขหรือไม่ ทั้งนี้ ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อยากให้เจ้าของสุนัขสบายใจได้ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับคนงานก่อสร้างที่ใช้ก้อนหินปาที่ตาสุนัขของตนได้แล้วโดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์นั้นต้องรอสวบสวนผู้ต้องหากับพยานวัตถุต่างๆว่าจะแจ้งคดีเพิ่มได้หรือไม่

ต่อมาพ.ต.ท.นิมิตร นูโพนทอง รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่งได้ไปจับกุมตัวนายสีดา สะมะ อายุ 22 ปี สัญชาติกัมพูชา คนงานก่อสร้างที่ก่อเหตุใช้ก้อนหินปาสุนัขตาบอดได้ที่ไซต์งานก่อสร้างภายในโรงเรียนวัดเวฬุวัน โดยนายสีดา สะมะ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นคนใช้ก้อนหินปาสุนัขจริงแต่ก็ไม่นึกว่าจะทำให้สุนัขตาบอดแต่ที่ทำลงไปเพราะเห็นว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะเข้ามากัดลูกของตนเองตนจึงใช้ก้อนหินปาใส่สุนัขไป 1 ครั้ง