'ช้างศึก'ยู-23 งานหนัก ชน'ยูเออี-โสม'ดูไบคัพ 

'ช้างศึก'ยู-23 งานหนัก ชน'ยูเออี-โสม'ดูไบคัพ 

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถูกจัดให้อยู่ร่วมสายกับ ยูเออี ,เกาหลีเหนือ และสิงคโปร์

 ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ ดูไบ คัพ ระหว่าง 20-28 มี.ค. ด้าน วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยเป็นเรื่องดีพบทีมแกร่ง เพราะจะได้ปรับทีมให้ลงตัวก่อนลุยซีเกมส์ 2017

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดเตรียมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย ในช่วงกลางปีนี้ ภายใต้การนำของ วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม มีกำหนดเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ ดูไบคัพ ที่ยูเออี ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จับสลากแบ่งสาย สายละ 4 ทีม ปรากฏว่า ไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ยูเออี เจ้าภาพ, เกาหลีเหนือ และ สิงคโปร์ ส่วนสายบี ประกอบไปด้วย ซาอุดีอาระเบีย , จีน , จอร์แดน และ มาเลเซีย โดยโปรแกรมการแข่งขันของไทย มีดังนี้ วันที่ 20 มี.ค. พบ ยูเออี เวลา 22.30 น. วันที่ 23 มี.ค. พบ เกาหลีเหนือ เวลา 22.30 น. และวันที่ 26 มี.ค. พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ส่วนในวันที่ 28 มี.ค. จะเป็นการแข่งขันแบบจัดอันดับ โดยแชมป์ของทั้งสองทีมเจอกันเพื่อหาทีมชนะเลิศ

หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยอมรับว่าเป็นงานหนัก เพราะมีทั้งเจ้าภาพ และทีมแกร่งของเอเชียอย่าง เกาหลีเหนือ แต่ยังมองว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้พบกับ ทั้ง 2 ชาติ และถือเป็นการลองทีมก่อนซีเกมส์ไปในตัว โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นการเรียกผู้เล่นที่เตรียมใช้งานซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ไปแข่งขันแบบยกชุด

ทางสมาคมฯ จะเรียกตัวผู้เล่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ฝึกซ้อม ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.-4 ก.พ. ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก โดยจะมีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 1 ก.พ. พบ พีทีที ระยอง ส่วนวันที่ 4 ก.พ. พบ บีอีซี เทโรศาสน