นำ'4ทหาร'พบตร.ตามหมายจับ คดีอุ้มผญบ.รีด2แสน จ่อส่งศาลฝากขัง

นำ'4ทหาร'พบตร.ตามหมายจับ คดีอุ้มผญบ.รีด2แสน จ่อส่งศาลฝากขัง

ทหารพระธรรมนูญ นำ "ทหารสัญญาบัตร" กับพวกอีก3 เข้าพบตร.ตามหมายจับ คดีอุ้มผญบ.-สามีรีดเงิน2แสน เผยยังปฏิเสธจ่อส่งศาลฝากขัง

จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 5-7 คนแต่งกายคล้ายทหาร นุ่งกางเกงลายพลางเข้ามาพบกับนางประไพ พวงบุปผา อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน อยู่บ้าน ม.2 ต.ลาดน้ำเค็ม อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และนายบุญลือ พวงบุปผา อายุ 57 ปี สามี ซึ่งยังนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส.และชุดสืบสวน โดยอ้างว่าจากการสืบสวนพบว่า นางประไพ และสามี พัวพันกับยาเสพติด จึงขอทำการตรวจค้นภายในบ้าน โดยแสดงเอกสารให้ดูว่ามีหมายศาลมาด้วย แต่ไม่ทันได้อ่าน จนท.ก็แยกย้ายกันเข้าทำการตรวจค้น โดยใช้เวลานานประมาณ 20 นาที

กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวยึดอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอกและปืนยาว 1 กระบอก ทองรูปพรรณหนัก 12 บาท จากนั้นนำตัวทั้งสองคนขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ของทั้งสองคน แจ้งว่าจะนำตัวไปสอบสวนขยายผล แต่ขับเลยสภ.ผักไห่ไปทาง อ.บางบาล เมื่อนางประไพ ถามว่าทำไมไม่เข้า สภ.ผักไห่ ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ไม่พอใจ จึงทำการนำถุงดำมาคลุมศรีษะทั้งสองคน แล้วขับรถไป โดยทั้งสองคนรู้สึกว่ามีการเลี้ยวโค้งคล้ายกับไปทางบ่อขยะเก่า จนกระทั่งไปจอดอยู่บริเวณป่าละเมาะข้างทางเพื่อทำธุระ โดยทั้งสองคนสังเกตเห็นมีภูเขา คาดว่าน่าจะเป็น จ.กาญจนบุรี หรือสุพรรณบุรี ติดต่อกาญจนบุรี

ต่อมา กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ขับรถวนกลับมาจอดบริเวณริมถนนสายสุพรรณบุรี-อู่ทอง และได้ให้นายบุญลือ โทรศัพท์ให้ญาตินำเงิน 2 แสน ไปให้บริเวณริมถนนดังกล่าว จากนั้นเมื่อได้เงินแล้ว ได้พานายบุญลือและนางประไพ ย้อนกลับไปที่วัดพงศา อ.ผักไห่ เพื่อให้ญาติไปเอาเงินที่บ้านอีก 1.5 แสนบาท ที่นายบุญลือ เก็บเอาไว้มาให้ จากนั้นก็ปล่อยนางประไพลง แล้วพานายบุญลือ ไปเป็นตัวประกัน แล้วปล่อยนายบุญลือ ลงที่ริมถนนสายเสนา-ผักไห่ ใกล้กับปั๊มแก๊ส ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะทิ้งรถของนายบุญลือเอาไว้ไม่ไกลจากจุดที่ปล่อยนายบุญลือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางประไพและนายบุญลือ สองสามีภรรยามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยยังไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพทำข่าว ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองคนออกมาจากห้องสอบสวนก็ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ โดยบอกเพียงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจขอร้องไม่ให้ข่าว ซึ่งล่าสุด พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา ติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 มค ที่ สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัวนายทหารสัญญบัตร กับพวกรวม 4 นาย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุ้มผญบ.หญิงและสามี เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภวจ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.ผักไห่ และพ.ต.อ.อำนาจ สุขทรัพย์ศรี ผกก.สส.สภ.ผักไห่ ร่วมกันสอบสวน โดยเบื้องต้นทั้ง 4 นายให้การปฎิเสธ ซึ่งตำรวจขอควบคุมตัวเพื่อส่งศาลฝากขัง

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา ได้กระจายกำลังกันติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัย จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหารวม 6 คนประกอบด้วยทหาร 4 นายและพลเรือน 2 คน ซึ่งต่อมาได้ทำการจับกุมตัวนายคนนัย บำรุง อายุ 41 ปี ชาวกทม. เอาไว้ได้ ซึ่งรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากทหาร 4 นาย เนื่องจากมีข้อมูลว่าผญบ.และสามี มีส่วนพัวพันยาเสพติด จึงได้นัดหมายให้ไปร่วมเข้าทำการตรวจค้น โดยในวันเกิดเหตุนายคมนัย ขับรถเก๋งตามหลังกลุ่มทหาร โดยมีชายคนขับอีกคนที่หลบหนีอยู่ จนกระทั่งอุ้มผญบ.และสามีไปตามจุดต่างๆเพื่อเรียกเงิน ก่อนหลบหนี ซึ่งขณะนี้ จนท.อยู่ระหว่างการติดตามคนร้ายที่เหลืออีก 1 คน เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป