ตลาดหุ้นส่อแวว 'ผันผวน'

ตลาดหุ้นส่อแวว 'ผันผวน'

โบรกฯ คาด "ตลาดหุ้นไทย" ยังเคลื่อนไหวผันผวน มีแนวโน้มปรับตัวลดลงภาคเช้า

  บล.กรุงศรี ระบุว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (20ม.ค.) คาด Set Index ยังเคลื่อนไหวผันผวนและมีโอกาสปรับตัวลง โดยในภาคเช้าตลาดน่าจะยังได้โมเมนตัมเชิงบวกจากการฟื้นตัวของดัชนีต่อ

  เนื่องจากเมื่อวาน แต่ภาคบ่ายคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรและลดความเสี่ยงก่อนที่ นายโดนัล ทรัมป์ จะขึ้นรับตำแหน่งประธานาธิบดีและประกาศนโยบายเศรษฐกิจในคืนวันนี้ ขณะเดียวกันในช่วงเช้าของวันนี้ต้องติดตามการประกาศตัวเลข GDP ปี 2016 ของจีนโดยตลาดส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 6.7%  

ยังแนะนำนักลงทุนให้รอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวและเป็นการเข้าเก็บสะสมหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบ 2016 ออกมาดีและผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง อาทิ AOT, BIG, BEAUTY, CPALL, HANA, IVL, LH, PTTGC, TISCO, TPCH และ TKN

ส่วนหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวในวันนี้คือกลุ่มผู้ประกอบการสายส่งไฟฟ้า โดยเมื่อวาน กฟผ. แจ้งข่าวเตรียมทยอยประมูลงานปรับปรุงระบบสายส่งไฟฟ้าภาค อีสาน-ใต้ ในปี 60-61 มูลค่า 1.57 แสนล้านบาท เบื้องต้นปีนี้จะทยอยเปิดประมูล 55 สัญญา มูลค่าราว 6 หมื่นล้านบาท เป็นบวกต่อ DEMCO และ SCI

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Buy on weekness

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น หุ้น PTTGC (ซื้อ/เป้า 68 ) คาดกำไรสุทธิ 4Q16 เพิ่มขึ้นทำ New high ของปีจากแรงหนุนในทุกธุรกิจทั้งโรงกลั่นและปิโตรเคมี