ไล่ล่า 'พลทหาร' อุกอาจยิงพลเมืองดี

ไล่ล่า 'พลทหาร' อุกอาจยิงพลเมืองดี

เร่งไล่ล่า "พลทหาร" อุกอาจยิงพลเมืองดีกลางกรุง ตำรวจบุกบ้านพักเจอยิงสวนก่อนหลบหนี เตรียมขอศาลออกหมายจับ พร้อมแจ้งข้อหาเพียบ

จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊ค "คุณพีช สำรวจโลก(ทิวา จูเปรมปรี)" ได้โพสคลิปวิดีโอภาพจากกล้องหน้ารถที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลา 01.10 น. โดยเจ้าของคลิปพบรถยนตร์ขับขี่ชนคนแล้วหลบหนี จากนั้นเจ้าของคลิปนี้จึงขับไล่ติดตามพยายามหยุดรถคันดังกล่าว แต่กลับถูกยิงด้วยอาวุธปืนสวนกลับมาแทน พร้อมระบุข้อความ "เป็นพลเมืองดีแต่โดนไล่ยิง ช่วยแชร์หน่อยคับ ตอนนี้ชุดสืบสวนเจอรถคนร้ายแล้ว เอาไปจอดทิ้งไว้ แต่คนร้ายยิงต่อสู้เปิดทางหนี ยังตามจับไม่ได้ ใครเคยเห็นหรือรู้จักรถคันในคลิปติดต่อมาทีคับ รถคนร้าย โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน กง 6018 จังหวัดกระบี่ เหตุเกิดที่ซอยลาดพร้าววังหิน" ส่งผลให้มีการก่อนมีการโพสแชร์ต่อกัน สร้างความหวาดเสียว และวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอภิสิทธิ์ สาทอง อายุ 22 ปี ผู้เสียหายได้เล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 8 ม.ค. ตนกลับจากทำงานรับรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ขณะขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กพ 6246 หมวดจังหวัดอยุธยา มาถึงบริเวณกลาง ซอยนาคนิวาส 16 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เพื่อจะออก ถนนนาคนิวาส และจู่ๆได้สังเกตุพบ รถยนต์โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 6018 ไม่ทราบหมวดจังหวัด ซึ่งขับขี่อยู่ด้านหน้าตน และมีร่องรอยกันชนด้านหน้า และด้านซ้ายแตกคล้ายกับจะเกิดอุบัติเหตุรถชนแล้วหลบหนีมา

"ผมจึงได้พยายามขับแซงเพื่อสอบถามรายละเอียด ในระหว่างที่ขับแซงขึ้นหน้ารถคนร้าย และพยายามขับปาดหน้าดักรถคนร้ายเพื่อให้หยุดรถ และบอกให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวช่วยแจ้งตำรวจสกัดจับ แต่ทันใดนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่รถ จนถูกกระจกด้านหลังของรถ ทำให้กระจกแตกเสียหาย จากนั้นคนร้ายจึงขับหลบหนีไป ใช้ถนนนาคนิวาสขาเข้า ส่วนผมได้ขับหลบหนีห่ากระสุนปืนเข้าซอยนาคนิวาส 15 และมาแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.โชคชัย ส่วนตัวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์เพียงแค่เราคิดที่จะทำดี ตั้งใจสอบถามแต่กลับถูกยิงสวนมาจนเกือบเอาชีวิตไปทิ้ง" พลเมืองดีรายเดิมกล่าว

ต่อมา ทางพ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อลงกรณ์ ศิริสงคราม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย ร่วมกันประชุมหาแนวทางการสืบสวนสอบสวน จากนั้นทาง ตำรวจฝ่ายสืบสวนพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุเป็น "พลทหาร" สังกัดกองทัพอากาศ แต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาไม่ได้กลับเข้าไปที่ต้นสังกัดแต่อย่างใด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก แต่ทางตำรวจกลับถูกยิงสวนออกมาจากบ้านแล้วคนร้ายขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนี ทางตำรวจจึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาไอซ์ 10 กรัม ยาอี 2 เม็ด และอุปกรณ์เสพ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อทำการขยายผลอีกครั้ง ว่าเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่
กระทั่งทางตำรวจรับแจ้งว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน กง-6018 หมวดจังหวัดกระบี่ มีลักษณะใกล้เคียงกับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงออกติดตามกระทั่งพบรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ละแวกจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกลับจากไปท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี แล้วมาพบกับผู้เสียหายดังกล่าว

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.นุลักษณ์ บุญฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้เดินทางไปขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับนายวุฒิชัย สุขใหม่ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 700/1 หมู่8 แขวงคูคต เขตลำลูกกา จ.ปทุมธานี เลขที่หมายจับ 251/2560 ลงวันที่ 19 ม.ค. 59 ในข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ก่อนประสาน ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดติดตามตัวคนร้าย พร้อมใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายรายนี้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อย่างใด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณคลิปจากเพจ อีจัน