'ตร.'แจงดราม่ากระบะห้ามรถกู้ชีพไปรับผู้ป่วย

'ตร.'แจงดราม่ากระบะห้ามรถกู้ชีพไปรับผู้ป่วย

"ทีมโฆษก ตร." แจงดราม่ากระบะห้ามรถกู้ชีพไปรับผู้ป่วยไม่ใช่ความจริง ชี้ตายด้วยโรคประจำตัว ด้าน "สภ.บางบัวทอง" ระบุญาติผู้ป่วยโกรธมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้กู้ชีพ ร.พ.บางบัวทอง ได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถกระบะ บริเวณทางเข้าถนนวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี และมีการแชร์ข่าวและรูปภาพในเหตุการณ์ว่า คนขับรถกระบะไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่รถฉุกเฉินไปรับผู้ป่วยที่เป็นหญิงวัย 74 ปี ไปส่งโรงพยาบาล โดยให้รอเจ้าหน้าที่บริษัทประกันและเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ทำให้ไปรับผู้ป่วยไม่ทันและเสียชีวิตนั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "ทีมโฆษก ตร." ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า "ทีมงานโฆษก ตร. ขอรายงานเหตุน่าสนใจ กรณีที่มีการลงข่าวว่า "รถฉุกเฉินชนกับรถกระบะ และเจ้าของรถกระบะไม่ให้รถฉุกเฉินไปรับคนป่วย เป็นเหตุให้ คนป่วยเสียชีวิต" นั้น ข้อเท็จจริงคือ เมื่อวันที่ 18 มกราคม รถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทอง กำลังจะไปรับผู้ป่วยที่แน่นหน้าอกส่งโรงพยาบาล ขณะเดินทางได้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางฝ่ายรถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทองจึงได้โทรประสานไปยังโรงพยาบาลบางใหญ่ให้ไปรับผู้ป่วยแทน ซึ่งผู้ป่วยเป็นผู้หญิง อายุ74ปี ป่วยเป็นโรคไต ความดันลดและพึ่งผ่าตัดลำไส้ ซึ่งข้อจริงนั้นรถของทางโรงพยาบาลบางใหญ่ได้ไปรับแล้ว แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว มิได้เกิดจากการที่รถฉุกเฉินไม่ได้ไปรับผู้ป่วยตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด

ในส่วนของรถทั้งสองคันที่ชนกัน ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างประมาททีมงานโฆษก ตร.จึงขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงต่างๆได้จากเพจทีมงานโฆษก ตร.

ด้านร.ต.ท.เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง กล่าวในภายหลังจากเดินทางไปชันสูตรศพนางชูศรี อ่อนสัมพันธ์ อายุ 74 ปี ที่เสียชีวิตลงหลังจากรถกู้ชีพไปรับไม่ทันว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตโกรธเคืองมาก อยากจะเดินทางมาดูหน้าคนขับรถยนต์กระบะ คู่กรณีที่ไม่ยอมให้รถกู้ชีพไปรับคนป่วย จนเป็นเหตุทำให้นางชูศรี เสียชีวิตลง แต่ติดที่ต้องจัดเตรียมพิธีงานศพก่อน