เร่งตามหานักท่องเที่ยวญี่ปุ่นหายปริศนาในไทย

เร่งตามหานักท่องเที่ยวญี่ปุ่นหายปริศนาในไทย

เร่งตามหา "โซนัม ทะสุโบะ" นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นหายตัวปริศนาในไทย เผยเบาะแสสุดท้ายอยู่ถนนข้าวสาร ญาติหวั่นอาจเกิดเหตุร้าย

จากกรณีนางอาซาโกะ ทะสุโบะ มารดานายโซนัม ทะสุโบะ อายุ 21 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้าร้องทุกข์กับทางพล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ที่ กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ให้ช่วยติดตามหาตัวนายโซนัม บุตรชาย หลังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยไปเกือบ 1 เดือน หลังจากที่ได้เดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนยังเมืองไทยตั้งแต่เมื่อต้นเดือน ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายกับบุตรชายของตน

ล่าสุด ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ทราบเรื่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนนครบาลนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแส พร้อมกับทำการตรวจเช็คไล่กล้องวงจรปิดบริเวณถนนข้าวสารซึ่งเป็นจุดที่พบว่านายโซนัม พักอาศัยอยู่ในช่วงก่อนที่จะหายตัวไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบเบาะแสว่า ก่อนที่นายโซนัมจะหายตัวไปได้เข้ามาเช่าห้องพักอยู่ที่มาม่าเกตเฮาส์ ถ.ข้าวสาร ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลหอพักดังกล่าวทราบว่า นายโซนัมได้มาติดต่อขอเช่าห้องพักร่วมกับเพื่อนชาวญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 26 ธ.ค.59 ก่อนจะออกจากห้องพักเพียงลำพังไปในช่วงเช้าของวันที่ 28 ธ.ค. ทราบเพียงว่าจะเดินทางไปหาเพื่อนที่เชียงใหม่ ขณะที่การตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าออกของนายโซนัมพบว่า ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพียงลำพัง เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นายโซนัมเคยเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางกลับมาพักอยู่ในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ช่วงระหว่างที่เดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนนั้นนายโซนัมมักจะมีการติดต่อกับนายยาซูฮิโกะ มิยาอุชิ เพื่อนชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีภรรยาชาวไทย อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี อยู่เป็นประจำแต่จากการสอบถามนายยาซูฮิโกะ เองนั้นก็ยังไม่ทราบสาเหตุการหายตัวไปของนายโซนัมแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า ครอบครัวของนายโซนัมได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าปกติแล้วนายโซนัมจะเป็นคนนิสัยดี แต่มีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า เป็นคนชอบคิดมาก ที่ผ่านมาเจ้าตัวมักจะเดินทางไปนั่งสมาธิ หรือทำบุญตามวัดต่างๆเพื่อช่วยให้สภาพจิตใจดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แบ่งกำลังส่วนหนึ่งประสานติดต่อไปยังศูนย์ข้อมูลคนหาย รวมถึงสำนักพุทธศาสนาให้ช่วยประชาสัมพันธ์ไปตามวัดต่างๆหากพบชาวชาวญี่ปุ่นที่มีลักษณะผมฟูหยิก ยาว และมัดผมไว้ข้างหลัง และบริเวณเท้าซ้าย มีรูปรอยสัก เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่านายโซนัมอาจไปนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเพื่อทำจิตใจให้สงบ ตัดขาดจากโลกภายนอกชั่วคราวตามวัดต่างๆ รวมถึงเร่งดำเนินการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณ ถ.ข้าวสารและห้องพักที่นายโซนัมเข้าพักเป็นจุดสุดท้ายเพื่อสืบหาเบาะแสรวมถึงพิสูจน์ทราบว่าในช่วงที่เดินทางออกจากห้องพักนั้นนายโซนัมได้เดินทางออกไปเพียงลำพังหรือไปกับบุคคลอื่น เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นในส่วนของการถูกอุ้มหรือฆ่าตัวตายตามที่ทางญาติกังวลทิ้งแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้า มาม่าเกตเฮาส์ อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งใน ถ.ข้าวสาร ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีผู้พบเบาะแสการหายตัวไปของนายโซนัม ทะสุโบะ อายุ 21 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่มาเปิดห้องเช่าพักเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พบว่าในช่วงเวลาประมาณ 09.20 น.ของวันที่ 28 ธ.ค. นายโซนัมได้เดินออกมาจากอพาร์ทเมนต์ดังกล่าวเพียงลำพัง ในสภาพแต่งกายด้วยเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ1ใบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเดินทางของนายโซนัมว่ามุ่งหน้าไปทางใด และมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางหรือไม่ต่อไป