อัมรินทร์พลาซ่าขยายศูนย์อาหารดึงนักท่องเที่ยว

อัมรินทร์พลาซ่าขยายศูนย์อาหารดึงนักท่องเที่ยว

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ปรับโฉม ขยายพื้นที่ศูนย์อาหาร ชูคอนเซ็ปต์ “เดอะเบสทิเนชั่น สตรีท ฟู้ด ออฟ แบงค็อก”ขยายนักท่องเที่ยวจีน

นางสาวลภัสนันท์ โยธาธรรมสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เปิดเผยว่า “ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ถือเป็นศูนย์อาหาร แห่งแรกที่มีการนำเสนอคอนเซ็ปต์ “Best Street Food-อร่อยทั่วกรุง” รวบรวมร้านอาหาร Street Food ชื่อดังทั่วกรุงเทพฯที่เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักชิมมาไว้ใจกลางกรุงตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมากมาโดยตลอด จนมีลูกค้าที่มารับประทานซ้ำเป็นประจำที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการจำนวน 4,500 คนต่อวัน มียอดผู้ถือบัตรเติมเงินของ The Cook ประมาณ 3,500 บัตร สร้างรายได้ให้กับศูนย์การค้าฯ 70 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

ล่าสุดศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ได้ใช้งบประมาณลงทุนกว่า 15 ล้านบาท ขยายพื้นที่โซนอาหารเพิ่มขึ้นอีก 1,100 ตารางเมตร ทำให้มีพื้นที่ศูนย์อาหาร “เดอะคุ้ก” รวมทั้งหมด 3,000 ตารางเมตร รองรับลูกค้าทั้งศูนย์อาหารกว่า 1,500 ที่นั่ง โดยตอกย้ำภาพลักษณ์ให้เป็นเดสทิเนชั่นของศูนย์รวมร้านอาหารอร่อยที่อยู่กลางใจเมืองกรุงเทพฯ รวมที่สุดแห่งร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดอร่อยทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มความสะดวก ตอบโจทย์ความอร่อยหลากหลายมาอยู่ในที่เดียวกัน ให้แก่ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูอาหารสุดฮิตจากทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ยังถือเป็นการนำจุดขายของ ”สตรีทฟู้ด” ของประเทศไทยมาเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงนักท่องจากประเทศเพื่อนบ้านที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ปีนี้ศูนย์การค้าฯ ได้วางแผนการสื่อสารการตลาดทั้งแบบ Offline และ Online เจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้ากลุ่มออฟฟิศที่เข้ามาใช้บริการเป็นประจำ ในการสร้าง Brand Awareness และ Customer Engagement นอกจากนี้ยังตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นในวันหยุดให้มากขึ้น 80% โดยการทำการตลาด Online เจาะกลุ่มตลาดจีนทั้งที่อยู่ในประเทศ (Expat) และนอกประเทศที่เป็น Main Land และประเทศที่มีคนเชื้อสายจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก ด้านกิจกรรมการตลาดได้เจาะกลุ่มที่เป็นบริษัทนำเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในย่านราชประสงค์ ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถกระตุ้นผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 50% หรือประมาณ 6,000 คนต่อวัน โดยตั้งเป้ารายได้ประมาณ 96 ล้านบาท