ทีวีดิจิทัล NOW26 ยึดเรทติ้งท็อปเทนรับปี60

ทีวีดิจิทัล NOW26 ยึดเรทติ้งท็อปเทนรับปี60

NOW26 จัดทัพรายการระดับโลกรับปีใหม่2560 คว้าสุดยอดสารคดีเยี่ยม ซีรีส์ดัง อัดกีฬามวย 3 วันต่อสัปดาห์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ชม ยึดเรทติ้งท็อปเทน

นายสมสกุล เผ่าจินดามุข ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ NOW26 เปิดเผยว่า ทิศทางอุตสาหกรรมโทรทัศน์ดิจิทัลยังคงสดใส พบว่าตัวเลขผู้ชมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จากการประชาสัมพันธ์และการแข่งขันของผู้ประกอบการทุกสถานีที่มุ่งสร้างจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ และนำรายการที่มีสาระความบันเทิงหลากหลายรูปแบบมานำเสนอต่อกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ

“ปีที่ผ่านมาผู้ชมให้การตอบรับ NOW26 อย่างดีเยี่ยม สถานีของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย ตั้งแต่กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มผู้ชมในจังหวัดต่างๆ ที่เริ่มรู้จักเราจากการถ่ายทอดกีฬามันส์วันหยุด จนขยายผลมาถึงการเป็นแฟนรายการสารคดี ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเติบโตที่น่าภาคภูมิใจและน่าชื่นใจ”

นายสมสกุล กล่าวว่าล่าสุดจากการสำรวจอันดับเรทติ้ง โดยบริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด พบว่าทีวีดิ NOW26 ไต่ผังขึ้นมาอยู่ในสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลที่มีผู้ชมมากที่สุด อันดับที่ 10 ในเดือนม.ค. 2560 ด้วยตัวเลขเรทติ้งอยู่ที่ 0.225 ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา พบว่ามีการเติบโตของอันดับเรทติ้งและฐานผู้ชมมากถึง 134%

“ต้นปี2559 NOW26 ยังอยู่ในอันดับที่ 15 ของผังเรทติ้งรวมทั่วประเทศ ซึ่ง ณ ขณะนั้นเราไต่บันไดมาจากลำดับท้ายๆ ที่ 20 กว่าๆ แต่ผ่านมา 1 ปีเต็ม เมื่อเราเริ่มวางตำแหน่งการตลาดที่ชัดเจน และมุ่งมั่นประกาศตัวเป็นช่องสารคดีอันดับหนึ่ง มาจากการศึกษาตลาดกลุ่มผู้ชมและพบว่า นี่คือช่องว่างที่ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และเจ้าของธุรกิจสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ยังไม่ได้เติมเต็มให้กับตลาดผู้ชมในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ชมที่เป็นครอบครัว กลุ่มคนทำงาน หรือกระทั่งวัยเกษียณอายุ รายการสารคดีถือว่าเป็นประเภทรายการที่ตอบโจทย์ผุ้ชมทุกเพศทุกวัย ด้วยความหลากหลาย สอดแทรกสาระควบคู่ไปกับความบันเทิง"

ปีที่ผ่านมา NOW26 ใช้กลยุทธ์รุกทุกทาง ทั้งปูพรมแนวราบอัดสื่อโฆษณาทุกรูปแบบ อย่างเช่นสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส และจอ Out of Home media ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ตามด้วยแคมเปญเพื่อย้ำภาพที่ชัดเจนให้กับช่อง ในการเป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเสนอรายการสารคดีธรรมชาติยอดเยี่ยม เราจัดแคมเปญเดินทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเชิญผู้ชมทางบ้านไปท่องทะเลอ่าวไทย ตามหาวาฬบรูด้า 

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสำหรับกลุ่มครอบครัวที่จัดขึ้น ณ สตูดิโอ NOW@Siam ที่สยามสแควร์ ซอย 7 อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นการทำกิจกรรมศิลปะสร้าสรรค์ต่างๆ โดยเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับชีวิตสัตว์ป่า เพื่อให้เด็กๆ และครอบครัวได้สนุก และเรียนรู้ไปด้วยกัน

ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ NOW26 คัดเลือกสารคดีคุณภาพมาลงจอ นอกจากสตูดิโอชั้นนำ อย่าง บีบีซี และเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ซึ่งถือว่าเป็นที่สุดของสารคดีระดับโลก ยังมีงานสารคดีที่ทั้งสนุกและตื่นเต้นจากผู้ผลิตรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งจากออสเตรีย ฝรั่งเศส เยอรมัน และออสเตรเลีย ซึ่งรายการเหล่านี้ผู้ชมสามารถรับชมได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน ถือเป็นสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีดิจิทัลรายแรกของประเทศที่นำสารคดีฟรีเสิร์ฟตรงถึงบ้าน

นายสมสกุล  กล่าวอีกว่านอกจากรายการสารคดีที่คัดสรรมาจากผู้ผลิตสารคดีคุณภาพทั่วโลก ที่เป็นหนึ่งในเสาหลักของสถานีแล้ว "กีฬา"ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กีฬามวยไทย ซึ่ง NOW26 ถ่ายทอดสด รายการคมชัดลึก ศึกมวยไทยท่อน้ำไทย เดอะฮีโร่ ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว และจากความสำเร็จของรายการมวย คมชัดลึก ศึกมวยไทย ท่อน้ำไทย เดอะฮีโร่ นำมาสู่การต่อยอดกีฬามวยมันส์รับศักราชใหม่ 2560 ซึ่งเพิ่งจะเปิดแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค.2560 ที่ผ่านมา

ปีนี้ NOW26 วางการแข่งขันกีฬามวยไว้ทั้งหมด 3 รายการเต็มอิ่มตลอดสัปดาห์ โดยเริ่มจากวันพุธ กับ มวยไทยไฟต์เตอร์ ที่ถ่ายทอดสดจากสนามมวยพัทยา ตามมาด้วยมวยแม๊กซ์ ในวันเสาร์ และ คมชัดลึกศึกมวยไทย ท่อน้ำไทยเดอะฮีโร่ ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ นำเสนอความมันส์ให้กับคอกีฬามวยอย่างเต็มอิ่ม เต็มรูปแบบทั้งแสงสีเสียง ครบทุกอารมณ์

"เรียกได้ว่า ปี 2560 จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ NOW26 จะยกขบวนพาเหรดความบันเทิง ทั้งสารคดีคุณภาพครบรส กีฬามันส์ 3 วันต่อสัปดาห์ รายการข่าว และวาไรตี้ที่เต็มไปด้วยสาระและความบันเทิง และจะเป็นอีกปีหนึ่งที่ผู้ชมจะได้รับชมรายการดีๆ โดยที่ทีมงานไม่หยุดที่จะคัดสรรและนำเสนอรายการที่มีคุณภาพสู่ผู้ชมทั่วประเทศ"