สลด!คู่กรณีไม่ปล่อยรถกู้ชีพ สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต

สลด!คู่กรณีไม่ปล่อยรถกู้ชีพ สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต

สลด!! รถกู้ชีพ ร.พ.บางบัวทองเร่งไปรับผู้ป่วย แต่เกิดเหตุเฉี่ยวชนตกลงกันไม่ได้ สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต คนขับเผย "พยาบาล" พยายามขอร้องแล้ว

ร.ต.อ.ธนัญชัย คันธหัสถี รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทอง เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กร-1767 นนทบุรี ซึ่งเป็นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลบางบัวทอง มีนายณัชพล สาคร อายุ 35 ปี เป็นคนขับ เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ถธ-6997 กทม. มีนายชัยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจสอบรถกู้ชีพพบรอยเฉี่ยวที่ท้ายรถด้านซ้าย สีถลอก ส่วนรถยนต์กระบะมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนด้านหน้าขวา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้

นายณัชพล คนขับรถยนต์ตู้กู้ชีพ ร.พ.บางบัวทอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้า ให้ไปรับผู้ป่วยมีอาการแน่นหน้าอก ที่หมู่บ้านบางบัวทอง จึงเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่พยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล ระหว่างทางตนได้เปิดสัญญาณไซเลน ขอทางมาตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้พยายามขับรถเบี่ยงเข้าช่องทางด้านซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ปรากฏว่าท้ายรถตู้ไปเฉี่ยวกับรถยนต์กระบะคู่กรณี จึงจอดรถลงมาดูพร้อมกับเจ้าหน้าที่พยาบาลเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเจ้าของรถกระบะ แต่ขอไปรับคนป่วยก่อนโดยจะให้เจ้าของรถกระบะไปรอที่โรงพยาบาลบางบัวทอง แต่ก็ไม่ยอมและให้ตนรอประกันอยู่ที่จุดเกิดเหตุ เพราะคู่กรณีไม่อยากเสียประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไป จึงได้แจ้งไปที่ศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้า เพื่อขอรถกู้ชีพคันใหม่ไปรับคนป่วย เนื่องจากตนไม่สามารถไปรับคนป่วยได้

“ผมและพยาบาล ได้พยายามขอร้องนายชัยวัฒน์ เพื่อที่จะไปรับคนป่วย เนื่องจากตนเห็นว่ารถยนต์คู่กรณีได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีเพียงสีขาวของรถตู้เท่านั้น แต่นายชัยวัฒน์ กลับไม่ยอม”

ด้ายนายชัยวัฒน์ คนขับรถยนต์กระบะ กล่าวอีกว่า ขณะขับรถยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นรถยนต์ตู้เปิดสัญญาณมา ก่อนที่รถยนต์ตู้จะขับปาดหน้าตน จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน เมื่อลงมาเจรจา คนขับรถยนต์ตู้ได้บอกให้ตนไปรอที่โรงพยาบาล ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลอะไร และตนก็ไม่รู้ว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวจะไปรับคนเจ็บ จึงบอกให้คนขับรถยนต์ตู้ รอประกันของตนมาก่อน เพราะตนไม่อยากจะเสียประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไป หลังจากทั้งสองฝ่ายมาถึงโรงพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาไกล่เกลี่ยจนคู่กรณีพอใจ จึงได้แจ้งข้อหาประมาทร่วมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากญาตินางชูศรี อ่อนสัมพันธ์ อายุ 74 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากรถกู้ชีพไปรับตัวมารักษาไม่ทัน โดยทางญาติผู้เสียชีวิตโกรธมากหลังทราบเรื่อง อยากจะเดินทางมาดูหน้าคนขับรถยนต์กระบะ คู่กรณี ที่ไม่ยอมให้รถกู้ชีพไปรับคนป่วย จนเป็นเหตุทำให้นางชูศรี เสียชีวิต