แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่! Jackie หม้ายหมายเลข 1

แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่! Jackie หม้ายหมายเลข 1

แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่! Jackie หม้ายหมายเลข 1

แจ็กเกอลีน เคนเนดี หรือ แจ็คกี้ สตรีหมายเลข 1 ผู้ได้รับความบอบช้ำทางสภาพจิตใจอย่างหนัก หลังจากสามี จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ เคนเนดี ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริกา ถูกลอบสังหารต่อหน้าต่อตา แจ็คกี้เป็นหม้ายโดยทันที เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความสนใจแก่สื่อมวลชนและประชาชนเป็นอย่างมาก 7 วันให้หลังของแจ็คกี้จะสามารถผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายในชีวิตไปได้อย่างไร แจ็คกี้จะจารึกประวัติศาสตร์และเรียกคืนความศรัทธาได้หรือไม่ ต้องติดตามภาพยนตร์เรื่อง Jackie

ภาพยนตร์เล่าเรื่องเรียบง่าย โดยมีตัวละครชื่อแจ็คกี้เป็นตัวหลักในการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น จุดที่เด่นชัดและทำได้ดีคือ การแสดงอารมณ์และความรู้สึกของตัวละคร แม้ในบางฉาคแทบไม่มีบทสนทนา แต่ตัวละครสามารถระบายความรู้สึกกดดัน เสียใจ โกรธทางสายตาและทางท่าได้อย่างสมจริง อีกทั้งยังใช้ดนตรีที่ฟังดูแล้วสะเทือนความรู้สึก ปวดใจตามตัวละคร จนแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่

แจ็คกี้รับบทโดยนาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) เธอได้รับรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Black Swan การันตรีความสามารถด้านการแสดงของเธอ รับรองได้ว่าผู้ชมจะถูกดึงให้เข้าไปรู้จักแจ็คกี้ในในเหตุการณ์ครั้งนั้น ผ่านนาตาลี พอร์ตแมนที่รับบทได้อย่างแนบเนียน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์อังกฤษเรื่องแรกของปาโบล ลาร์เรน (Pablo Larraín) ผู้กำกับชาวชิลี ที่เคยฝากผลงานไว้อย่าง Gloria (2013 film) และ The Club (2015 film) และภาพยนตร์เรื่อง Jackie ยังได้รับเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลออสการ์ในปีนี้ด้วย

หากผู้ชมคนไหนชอบภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์ ดราม่า ภาพยนตร์ชื่อ Jackie คือภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาด เพราะผู้ชมจะได้ทึ่งกับสิ่งที่แจ็คกี้ได้สร้างในประวัติศาสตร์ครั้งนี้แน่นอน

ขอบคุณรูปภาพ : เฟซบุ๊ก Jackie