หญิงชาวม้ง ถูกยิงด้วยปืนอาก้า หลังวางยาพิษฆ่าสุนัข

หญิงชาวม้ง ถูกยิงด้วยปืนอาก้า หลังวางยาพิษฆ่าสุนัข

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รุดตรวจที่เกิดเหตุ หลังหญิงชาวม้ง ถูกยิงด้วยปืนอาก้า หลังวางยาพิษฆ่าสุนัข ก่อน

เมื่อวันที่ 18 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย ฝ่ายทหารและฝ่ายปกครอง ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามที่คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงนางประภาดา ย่างคีรีกุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 10 บ้านใหม่ยอดคีรี ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง โดยคนร้ายได้วางยาพิษสุนัขตาย หน้าบ้าน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพื้นที่บ้านเกิดเหตุอย่างละเอียด ท่ามกลางชาวเขาเผ่าม้ง และญาติของผู้ตาย จำนวนมากมุงดู ตำรวจได้เก็บหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลจากทางนายธนาไพร แซ่ม้า ผู้ใหญ่บ้านใหม่ยอดคีรีด้วย และดูจุดที่นางประภาดา ถูกยิงที่หน้าบ้าน และจุดที่สุนัขเฝ้าบ้านถูกวางยาเพื่อฆ่าให้ตายก่อน หรือ ล่อให้เจ้าของบ้านออกมารักษาหมา

นายธนาไพร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ใช้วางยาสุนัขของนางประภาดา จากนั้น สุนัขได้ส่งเสียงร้องครวญ ทำให้นางประภาดาออกจากบ้านมาดูสุนัขตนเอง เพื่อช่วยเหลือ แต่ในระหว่างที่ช่วยเหลือสุนัขนั้น นางประภาดาก็ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ทันที

อย่างไรก็ดีในช่วงเกิดเหตุ ตำรวจสภ.พบพระ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุมาแล้ว โดยนางประภาดา ถูกยิงบริเวณหน้าอก เสียชีวิตใกล้กับสุนัขที่ถูกวางยา1ตัว และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบปลอกกระสุน 3 ปลอกตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรอยย่ำบริเวณโคนต้นไม้ข้างรั้วบ้าน และได้สืบสวนขยายผล ติดตามหาตัวผู้ต้องสงสัย และสืบสวน สอบสวน คดีนี้อย่างต่อเนื่องเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประชาชนให้ความสนใจ เพราะ คนร้ายโหดเหี้ยมมาก