พบแล้วศพชาวประมง3ราย ถูกกระแสน้ำพัดจมดับ

พบแล้วศพชาวประมง3ราย ถูกกระแสน้ำพัดจมดับ

พบศพชาวประมงออกหาปลาในแม่น้ำโขงถูกกระแสน้ำพัดจมดับ 3 ราย หลังสูญหายไปกับกระแสน้ำนานกว่า 3 วัน

ความคืบหน้าอุบัติเหตุเรือชาวบ้านที่ออกหาปลาในแม่น้ำโขงถูกกระแสน้ำพัดทำเรือล่มชีวิตตาย 3 ราย โดย พ.ต.ท.อำนาจ ปาเส สว.(สอบสวน) สภ.ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ม.ค.60 ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจาก ด.ต.เรลัย นามเสนาง อายุ 61 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีต ตชด.22 จ.อุบลราชธานี ว่านายทะนงศักดิ์ นามเสนาง อายุ 37 ปี ลูกชาย นายยุทธนา ชิณโคตรพงษ์ อายุ 29 ปีลูกเขย และนายวีระพงษ์ สมบูรณ์ อายุ 50 ปี หลานเขย อยู่บ้านเลขที่ 125 ม. 4 ต.พระลาน อ. นาตาล จ. อุบลราชธานี ทั้ง

3 คนมีอาชีพหาปลาลุ่มน้ำโขงถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากที่เกิดที่บริเวณแก่งส่องใหญ่ตรงท่าน้ำ บ้านหินขัน หมู่ 4 ต. โคกสาร อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ พัดเรือล่ม ทั้งสามคนหายไปกับสายน้ำ

ต่อมา พ.ต.อ.วีระพงษ์ ทองจันทร์ดี ผกก.สภ.ชานุมาน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าหาทางช่วยเหลือโดยระดม นักประดาน้ำ จาก จ.อุบลราชธานี และ จ.นครพนม ก็ยังไม่พบร่างของบุคคลทั้งสาม พบเพียงเรือแจวไม้และภาชนะที่ใส่เยื่อตกปลาบริเวณข้างตลิ่งแม่น้ำโขงที่เป็นอุปกรณ์ในการตกปลา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บุคคลทั้ง 3 มีอาชีพเป็นพรานหาปลาในลุ่มน้ำโขงและเคยได้รับรางวัลเป็นแชมป์ตกปลาที่สนามตกปลาแก่งส่องใหญ่ที่ อ.ชานุมานจัดขึ้นทุกปี สอบถามทราบว่าวันดังกล่าวบุคคลทั้ง 3 ได้ออกไปหาปลาตามปกติ อาจจะกำลังเพลินหาปลาเรือได้ลอยมาใกล้กับบริเวณแอ่งน้ำลึกที่ไหลเชี่ยวจึงถูกกระแสน้ำดูดโดยไม่ทันตั้งตัว ปล่อยให้เรือและอุปกรณ์หาปลาลอยลงไปติดอยู่บนเกาะห่างจากที่เกิดเหตุระยะทางประมาณ 500 เมตร โดยญาติพี่น้อง และ ชาวบ้านได้ระดมกำลังร่วมกับนักประดาน้ำจาก จ. อุบลราชธานี

และ จ. นครพนม พากันช่วยกันหาโดยล่องเรือหาตั้งแต่วันเกิดเหตุแต่ก็ไม่พบจนล่วงเลยมาถึงวันที่ 18 ม.ค.มีชาวประมงในเขต อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้พบร่างของผู้เคราะห์ร้ายทั้งสามรายดังกล่าวแล้ว จึงได้แจ้ง จนท.สภ.เขมราฐ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กม.

โดยสองศพแรกพบที่ท่าน้ำโขงใกล้บ้านอุบโมง และอีกศพพบที่โขดหินริมตลิ่งน้ำโขงท่าน้ำบ้านบุ่งขี้เหล็ก ในเขต อ.เขมราฐ เจ้าหน้าที่ทั้งสองจังหวัดจึงร่วมกันตรวจสอบและดำเนินการก่่อนมอบร่างทั้งสามให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป