'กทม.'เตรียมBig Cleaningสนามหลวง 20-21ม.ค.นี้

'กทม.'เตรียมBig Cleaningสนามหลวง 20-21ม.ค.นี้

"กทม." แถลงจัด "Big Cleaning" สนามหลวง 20 - 21 ม.ค. นี้ พร้อมชวนจิตอาสาร่วมกิจกรรมทำความดีเพื่อในหลวง ร.9

ที่ห้องประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักพระราชวังแจ้งงดเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เนื่องจากมีพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร ครบรอบสวรรคต 100 วัน ในวันที่ 20 - 21 ม.ค. ทางกรุงเทพฯจึงถือโอกาสนี้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day โดยการทำความสะอาดพื้นที่บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ทั้งพื้นผิวถนน ทางเท้า บำรุงรักษาต้นไม้ ท่อระบายน้ำ และทำความสะอาดบริเวณจุดพักคอยทั้งหมด โดยจะเริ่มล้างท่อระบายน้ำตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 19 ม.ค. จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชน ผู้มีจิตอาสา มาเข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมนั้นจะจัดเหมือนกับครั้งก่อน ที่มีการงดกราบสักการะพระบรมศพ เนื่องจากมีพระราชพิธีครบรอบสวรรคต 50 วัน โดยทางกรุงเทพมหานครจะเริ่มกิจกรรมดังกล่าวในเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 20 ม.ค.

ด้านพล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า แผนงาน Big Cleaning Day ครั้งนี้ จะใช้แบบเมื่อวันที่ 1-2 ธ.ค.59โดยทางกรุงเทพฯ จะเริ่มล้างท่อระบายน้ำ และมีผู้เชี่ยวชาญดำเนินการกำจัดหนูและแมลงสาบ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของพี่น้องประชาชน ก่อนเริ่มทำกิจกรรม ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วม สามารถแจ้งความประสงค์มาที่หมายเลขของกรุงเทพมหานคร 1555 เพื่อให้ทราบจำนวนของผู้ที่จะร่วมงาน เนื่องากเราจะมีการประกอบเล้ยงอาหาร จะได้จัดให้พอดีจำนวนคน นอกจากนี้หากผู้ใดมีความสามารถ เช่น เป็นช่างไฟฟ้า ประปา ก็ให้แจ้งเราได้ จะได้ให้ไปช่วยดูแลระบบตามความสามารถที่ถนัด ส่วนในวันที่ 20 ม.ค.นี้ จะให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมตัวพร้อมเพรียงกัน เวลา 07.30 น. ณ บริเวณสนามหลวง ฝั่งทิศใต้ จากนั้น จะมีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จิตอาสา และผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปบริเวณจุดที่กำหนดไว้ ตามพื้นที่ต่างๆจำนวน 14 โซน แบ่งเป็นพื้นที่ภายในท้องสนามหลวง 7 โซน และพื้นที่รอบสนามหลวง 7 โซน ตั้งแต่ถนนราชดำเนินในไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนตามอาคารบ้านเรือน หน่วยงานราชการ สถานประกอบการ ตามเส้นทางสนามหลวงและบริเวณโดยรอบ ออกมาร่วมกันทำความสะอาดให้พื้นที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามถือเป็นการร่วมทำความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงงานหนักเพื่อพวกเรามาถึง 70 ปี