เทสโก้ฯโชว์ยอดสั่งออนไลน์ของไหว้ตรุษจีนพุ่ง

เทสโก้ฯโชว์ยอดสั่งออนไลน์ของไหว้ตรุษจีนพุ่ง

เทสโก้ โลตัส แจงพฤติกรรมผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ช่องทาง“ออนไลน์”มาแรง พบลูกค้าสมัยใหม่ เน้นสะดวกสบาย สั่งซื้อของไหว้ล่วงหน้า

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้เป็นปีแรกที่เทสโก้ โลตัส เตรียมพร้อมสำหรับการจับจ่ายของชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยได้เปิดให้ลูกค้าพรีออร์เดอร์ หรือสั่งจองของไหว้ล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 5-15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกค้าสามารถเลือกจากของไหว้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ต้มขนาดต่างๆ หมูบะแซต้ม ไข่ต้มย้อมสี และพิเศษคือกุ้งมังกรจากประเทศแคนาดา เค้กส้ม กล้วยหอม

เทสโก้ โลตัส จะจัดส่งฟรีระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค.นี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ไหว้ได้ทันทีโดยไม่ต้องจัดเตรียม หลังปิดรับออร์เดอร์พบกระแสการตอบรับจากลูกค้าดีมาก แสดงให้เห็นถึงเทรนด์ของลูกค้าสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายเป็นอันดับต้นๆ

“พฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ยอมรับว่า ช่องทางการซื้อผ่านออนไลน์เป็นทางเลือกที่มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ให้การตอบรับสั่งซื้อของไหว้ล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก”

นอกจากบริการส่งฟรีแล้ว ยังมีโปรโมชั่นซื้อครบ 1,000 บาทรับส่วนลด 100 บาทหรือซื้อครบ 1,500 บาทรับส่วนลด 250 บาท จากความสำเร็จของบริการนี้ จะเป็นโมเดลสำหรับเทศกาลอื่นๆ ในอนาคต โดยมีเป้าหมายหลักคือความสะดวกของลูกค้ายุคใหม่ และอาจขยายไปสู่จังหวัดอื่นๆ นอกจากกรุงเทพฯ

นางสาวสลิลลา กล่าวอีกว่า ขณะที่ช่องทางออฟไลน์ เทสโก้ โลตัส ยังคงเน้นช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชนด้วย โปรโมชั่นลดแลกแจกแถมหลายต่อ ที่น่าสนใจคือ แค่เพียงซื้อสินค้าแผนกอาหารสด 1 บาทขึ้นไปก็ได้รับอั่งเปาคูปองส่วนลดแล้ว

สำหรับโปรโมชั่นของเทสโก้ โลตัส ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประกอบด้วย เมื่อซื้อสินค้าแผนกอาหารสด 1 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 16-25 ม.ค.นี้ รับอั่งเปาคูปองเงินสดท้ายบิลมูลค่า 50 บาท และ 100 บาท สำหรับใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าแผนกอาหารสดในครั้งต่อไปในช่วงวันที่ 26-29 ม.ค.นี้ เมื่อซื้อสินค้าประเภทอาหารสดครบ 300 บาท และ 500 บาทตามลำดับ