ทำบุญครบ1ปี 'ปอ ทฤษฎี' เสียชีวิต แฟนคลับร่วมปลูกต้นมะลิ

ทำบุญครบ1ปี 'ปอ ทฤษฎี' เสียชีวิต แฟนคลับร่วมปลูกต้นมะลิ

ครอบครัวสหวงษ์ ทำบุญครบ 1 ปี "ปอ ทฤษฎี" พระเอกผู้ล่วงลับ แฟนคลับแห่ร่วมงานที่บ้านเกิด พร้อมใจปลูกต้นแวนด้าและต้นมะลิที่ไร่นา

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.60 บรรยากาศที่วัดธรรมธีรารามหรือวัดป่าหลังโรงเรื่อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่ทางครอบครัว “สหวงษ์” ได้จัดทำบุญบำเพ็ญกุศลครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดังขวัญใจมหาชน มีบรรดาแฟนคลับ และประชาชนจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมงานตั้งแต่เช้า

ขณะเดียวกันมีแฟนคลับที่เดินทางมาจากกรุงมหานคร ด้วยรถทัวร์และรถยนต์ส่วนตัวกว่า 70 คน ได้จัดทำรูปถ่ายจำนวน 300ใบ มาติดไว้รอบเจดีย์บรรจุอัฐิ และบริเวณงานเพื่อสร้างบรรยากาศของความระลึกถึงพระเอกหนุ่ม พร้อมจัดทำหนังสือที่ระลึกซึ่งภายในจะมีข้อความบรรยายถึงความรู้สึกของแฟนคลับที่มีให้กับปอ ทฤษฎี รวมถึงบทกลอนจากความรู้สึกที่มีให้กับปออีก จำนวน 500 เล่ม เพื่อแจกจ่ายเป็นของที่ระลึกให้กับแฟนคลับ และผู้ที่มาร่วมงาน

นอกจากนี้ ยังได้จัดโรงทานเลี้ยงอาหาร เครื่องดื่มฟรีอีกด้วย โดยก่อนจะถึงพิธีบำเพ็ญกุศลทั้งแฟนคลับและประชาชน ต่างพากันนำดอกไม้ พวงมาลัยมากราบไหว้และถ่ายรูปกับเจดีย์ของ ปอ อย่างต่อเนื่อง จากนั้นเวลา 10.00 น. ครอบครัวสหวงษ์ ซึ่งประกอบด้วย ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดา , นางพิสมัย สหวงษ์ มารดา , โบว์แวนด้า น้องมะลิ น้องชาย ก็ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศล โดยพระสงฆ์ได้สวดมาติกาบังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณร 38รูป ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้“ปอ ทฤษฎี”ภายในศาลายอดเมืองเจริญ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

น.ส.ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ หรือเจี๊ยบ แฟนคลับที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร บอกว่า ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครประมาณ 70 คน โดยตั้งใจมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ1ปีให้กับพี่ปอ แต่ก่อนจะมาร่วมพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลที่วัด ก็ได้ไปร่วมกันปลูกดอกแวนด้าและดอกมะลิ ที่ไร่นาป่าสงวน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ พี่ปอ รักและผูกพัน ร่วมกับครอบครัว สหวงษ์ จัดกิจกรรมรำลึกถึงพี่ปอ ด้วย ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ทั้งเผยด้วยว่าความรู้สึกที่มีต่อพี่ปอ ไม่ใช่แค่ความรักแต่เป็นความผูกพันที่แม้วันนี้จะไม่มีพี่ปอ แล้วแต่พี่ปอ ก็จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป และหลังจากนี้ก็จะทำความดีช่วยเหลือสังคมเหมือนกับพี่ปอ เคยทำ เพราะพี่ปอ ถือเป็นต้นแบบที่ดีไม่ว่าจะทั้งในจอหรือนอกจอ ก็ตาม

ด้านผศ.สงวน สหวงษ์ พ่อพระเอกหนุ่ม กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจทั้งขอบคุณแฟนคลับ และประชาชนยังรักและคิดถึง ปอ แม้ปอจะจากไปนาน1ปีแล้วก็ตาม และไม่ใช่แค่ปอ รวมถึงคนในครอบครัวสหวงษ์ ก็ได้รับความรักความห่วงใยจากแฟนคลับ ปอ อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่แฟนคลับทำให้กับปอ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่แฟนคลับ มีให้กับดาราคนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นความผูกพันมีให้กับคนๆ หนึ่งด้วยความจริงใจ ส่วนสภาพจิตใจครอบครัว ปัจจุบันก็ยังรักและคิดถึงพี่ปอ ตลอดเวลา และครอบครัว ก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ พี่ปอทุกปี