'ธรรมกาย300คดี' เข้มเข้า-ออก หลังพระโดนหมายจับซ่องโจร2ราย

'ธรรมกาย300คดี' เข้มเข้า-ออก หลังพระโดนหมายจับซ่องโจร2ราย

ความเคลื่อนไหว "ธรรมกาย" วัด300คดี เข้มตรวจรถเข้า-ออกวัด หลังพระโดนหมายจับ2ราย ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 18ม.ค.60 บริเวณรอบวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตั้งด่านตรวจค้นรถที่บริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ หน้าโรงเรียนไทยรัฐเพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนและป้องกันบุคคลที่3 ที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินคดีกับทางวัดพระธรรมกายอยู่ในขณะนี้

ส่วนประตู7ฝั่งถนนบางขันธ์-หนองเสือยังเปิดให้รถเข้า-ออกแค่ทางเดียว ประตู5กับประตู6ทางถนนเลียบคลองแอนด์2-3ยังเปิดให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของวัดเข้าไปทำบุญและทำงานอย่างเป็นปกติทุกวัน โดยทางวัดได้นำเต็นท์ฝั่งทางประตู5ออกไปแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจรถและบุคคลที่จะเข้าไปทำงานอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ (17ม.ค.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงการดำเนินการกับพระธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ว่าศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเพิ่มอีก 2 ราย ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร และขัดขวางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยเป็นระดับปฎิบัติการ แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อและรายละเอียด ส่วนการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายขณะนี้มีมากกว่า 300 คดีแล้ว โดนเป็นคดีเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะ,ขัดขวางการปฎิบัติ,อั้งยี่,ซ่องโจร,รวมมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้แล้ว 6 ราย แต่หากพบกระทำอีกก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับอีก