ตร.ภูเก็ตรวบหนุ่มต่างชาติแพร่เชื้อเอชไอวีได้แล้ว

ตร.ภูเก็ตรวบหนุ่มต่างชาติแพร่เชื้อเอชไอวีได้แล้ว

"ตำรวจภูเก็ต" รวบต่างชาติติดเชื้อเอชไอวีหนีเข้าประเทศ และมีพฤติกรรมแพร่เชื้อให้ชายหญิงไทยได้แล้ว เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุคำสั่งด่วนถึงกองบัญชาการตำรวจภาค 5 ให้ออกติดตามตัวนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากลในฐานะอาชญากรข้ามชาติ มีข้อมูลยืนยันว่านายเฟย์เฟอร์ก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กแล้วหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองไทย จากนั้นเดินทางไปท่องเที่ยวที่จ.เชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคเหนือ โดยมีข้อมูลว่านายฟรายเฟอร์มีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอชไอวี โดยเบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีผู้ชายและผู้หญิงไทยจำนวนหลายรายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเอดส์ หลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนายฟรายเฟอร์

ล่าสุดพลเมืองดีได้แจ้งไปยัง สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตว่าพบชายชาวต่างชาติที่มีรูปพรรณใกล้เคียงกับนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็กที่ถูกประกาศตามหาตัวขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาวเข้ามาจอดที่ลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาถลาง ถ.เทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลางแล้วเดินเข้าห้องน้ำของห้าง โดยมี ด.ต.สุธี มณีสิงห์ ผบ.หมู่งาน จร.สภ.ถลางซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้ห้างดังกล่าวรุดไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง จากนั้น ด.ต.สุธีได้เดินตามเข้าไปยังห้องน้ำ และพบกับชายชาวต่างชาติต้องสงสัยดังกล่าวที่มีรูปพรรณใกล้เคียงกับนายฟรายเฟอร์ จึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง เบื้องต้นชายดังกล่าวอ้างว่าเป็นคนอิตาลี ไม่ใช่คนเช็ก

โดยเมื่อเวลา 20.45 น. (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจ บก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มชาวเช็ก ที่มีเชื้อเอชไอวีหนีเข้าไทยหวังแพร่เชื้อร้ายได้แล้ว โดยควบคุมตัวได้ในอพาร์ทเม้นต์ ชื่อ ศิลา (SILA) ในเมืองภูเก็ต ก่อนคุมตัวส่ง ตม.ภูเก็ต ดำเนินคดีอยู่ในราชอณาจักรเกินอนุญาติ จากนั้นจะส่งศาลฟ้องเปรียบเทียบปรับ ก่อนที่จะคุมตัวส่ง สตม. สวนพลูเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป