กีฬาโลก : 'แม็คอิลรอย'ถอนสวิงอาบูดาบี

กีฬาโลก : 'แม็คอิลรอย'ถอนสวิงอาบูดาบี

รอรี แม็คอิลรอย โปรมือ 2 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์

รายการ อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 19-22 ม.ค. เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกซี่โครง

โปรกอล์ฟวัย 27 ปี ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่การแข่งขันในรอบที่ 2 ของรายการบีเอ็มดับเบิลยู เซาธ์ แอฟริกา โอเพ่น ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังฝืนแข่งต่อจนจบ พร้อมคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง

อย่างไรก็ตามล่าสุด แม็คอิลรอย ออกมาระบุว่า มันน่าผิดหวังมากที่ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิพ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าตนเองชอบลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเพียงใด

‘ส.บอล’จับมือเจลีกจัด4เส้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จับมือเจลีก จัดการแข่งขัน “เจ ลีก เอเชีย ชาเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ” ฉลองการครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น

วานนี้ (17 ม.ค.) ฝ่ายจัดการแข่งขันนำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้จัดแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ม.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยการแข่งขันดังกล่าวถูกจัดขึ้นเพื่อฉลองการครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกหลังเจลีก และไทยลีกจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันมาตั้งแต่ปี 2012 โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วย แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สุพรรณบุรี เอฟซี จากประเทศไทย และ คาชิมา แอนท์เลอร์ส กับ โยโกฮามา มารินอส จากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับนัดแรก จะเป็นการพบกันระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในวันที่ 24 ม.ค. เวลา 16.00 น.

‘ฟาน กัล’วางมือกุนซือ

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศวางมือจากการคุมทีม เนื่องจากเหตุผลเรื่องครอบครัว

“เด เทเลกราฟ” สื่อดังในฮอลแลนด์รายงานว่า อดีตผู้จัดการทีมวัย 65 ปี ที่ว่างงานมานับตั้งแต่แยกทางกับทีมดังจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลที่แล้ว เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอจากทีมในทวีปเอเชีย ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวได้เงินค่าเหนื่อยถึง 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,980 ล้านบาท) ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากต้องให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น หลังสามีของลูกสาวเสียชีวิตไปเมื่อเดือน ธ.ค ที่ผ่านมา และล่าสุดเขาก็ตัดสินใจอำลาวงการลูกหนังเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ ฟาน กัล ประสบความสำเร็จในการคุมทีมมากมายทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ เช่น บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมชาติฮอลแลนด์ โดยความสำเร็จล่าสุดคือการพา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว