นิสสัน "โน๊ต" อีโค คาร์ ใหม่ เคาะราคาเริ่มต้น 5.68 แสน

นิสสัน "โน๊ต" อีโค คาร์ ใหม่ เคาะราคาเริ่มต้น 5.68 แสน

พร้อมส่งมอบ 16 มี.ค.

     บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “นิสสัน โน๊ต”  รถอีโค คาร์ ในรูปแบบ คอมแพ็ค แฮทช์แบค มี 2 รุ่นย่อย คือ 1.2 V ราคา 5.68 แสนบาท และ 1.2 VL  ราคา 6.48 แสนบาท โดยพร้อมส่งมอบลูกค้าวันที่ 16 มี.ค.นี้ 

      นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากความสำคัญของตลาดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย อันเป็นตลาดที่สำคัญของนิสสันโลก  ซึ่งประเทศไทยเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้  นิสสันในฐานะผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ  หรือ “Innovation that Excites” จึงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเทคโนโลยีล่าสุดมายังตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มอีโค-คาร์ ซึ่งนิสสันเป็นผู้นำตลาดและประสบความสำเร็จอย่างสูง   โดยมียอดจำหน่ายรถยนต์อีโค-คาร์สะสมนับแต่เปิดตัวนิสสัน มาร์ช ในปี 2553  และเปิดตัว นิสสัน อัลเมรา ในปี 2554 รวมกว่า 260,000 คัน และเพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำในตลาดอีโค-คาร์ นิสสันจึงมีความภูมิใจที่จะนำเสนอ รถยนต์ นิสสัน โน๊ต ใหม่  ยนตรกรรมรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่สุดล้ำ  ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility สู่ตลาดประเทศไทย 

       “เชื่อมั่นว่า นิสสัน โน๊ต ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์นิสสันอีโค-คาร์ รุ่นที่ 3 จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับตลาดและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะและเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ เอกสิทธิ์ของนิสสัน ที่จัดมาให้ครบครันเป็นครั้งแรกในรถยนต์กลุ่ม  อีโค-คาร์ ที่จะให้ความมั่นใจและสร้างความอุ่นใจให้ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น รวมถึงการออกแบบให้ห้องโดยสารที่กว้างขวางให้ความสะดวกสบาย  ทั้งนี้ด้วยความโดดเด่นของการออกแบบและอัตถประโยชน์รอบด้าน เชื่อมั่นว่านิสสัน โน๊ต ใหม่ จะสร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ในระดับเดียวกันของประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุด” นายอันตวน กล่าว

 

     นางสาว ซาชิโกะ อาโอกิ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา นิสสัน โน๊ต บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า นิสสันโน๊ต ใหม่ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถมียอดขายขึ้นเป็นอันดับหนึ่งหลังเปิดตัวเมื่อเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 16,000 คัน ทั้งนี้ โน๊ต เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Dynamic& Innovative Compact โดยรูปทรงมีความสวยงาม มีอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นนวัตกรรม รวมถึง มีประโยชน์ใช้สอยมากมาย โดยออกแบบเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันต่างๆ

      สำหรับการออกแบบภายนอก ได้รับการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของเส้นสายต่างๆ เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์ของ นิสสันในปัจจุบัน อาทิ กระจังหน้าแบบ V-Motion ที่มาพร้อมโคมไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม LED Signature Light ให้ความโฉบเฉี่ยว ไฟท้ายแบบSignature รูปทรงบูมเมอแรง และเส้นสายด้านข้างที่ให้อากาศพลศาสตร์ดีเยี่ยม โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ต่ำสุดเพียง 0.30 ดีที่สุดในรถยนต์แบบเดียวกัน ขณะภายใน ถูกออกแบบให้สัมผัสถึงพื้นที่กว้างขวาง โปร่งสบาย

 

     นิสสัน โน๊ต ใหม่ บรรจุเทคโนโลยี “การเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility” ด้านการขับขี่ที่เสริมความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ที่ใช้ท้องถนนร่วมกัน หรือ Intelligent Driving Technology ไว้อย่างเต็มรูปแบบ

  • ระบบ Intelligent Forward Collision Warning

ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ เซ็นเชอร์จากกล้องด้านหน้ารถสามารถตรวจจับบุคคล และยานยนต์บริเวณหน้ารถ แล้วส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด

  • ระบบ Intelligent Emergency Braking

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ทำงานร่วมกับระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยวิเคราะห์ระยะห่าง และความเร็วด้วยกล้องด้านหน้า แล้วช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถ บรรเทาอุบัติเหตุและความเสียหายที่อาจเกิดจากการชนยานยนต์ และคน

  • ระบบ Intelligent Around View Monitor (AVM)

กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง AVM มองเห็นได้ทุกจุดรอบคัน ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว จากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) โดยแสดงผลที่กระจกมองหลัง ให้ความปลอดภัยและก้าวล้ำเทียบเท่ารถยนต์ระดับหรูขนาดใหญ่

  • ระบบ Lane Departure Warning (LDW)

ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง ระบบจะเตือนผู้ขับขี่ ด้วยเสียงและสัญญาณไฟที่บริเวณหน้าปัดเมื่อรถออกนอกช่องทางโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะทำงานที่ความเร็วมากกว่า 70 กม./ชม.

 

     ขณะที่การใช้สอยมีพื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารถในระดับเดียวกัน ประตูผู้โดยสารด้านหลังเปิดได้กว้างถึง 85 องศา หรือ ประตูท้ายที่เปิดกว้าง ระดับความสูงของพื้นห้องเก็บสัมภาระที่สะดวกในการเข้าออกและการบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่

 

     นิสสัน โน๊ต ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน HR12DE  3 สูบ แถวเรียง DOHC (Double Overhead Camshaft) 12 วาล์ว CVTC (Continuously Variable-valve Timing Control) ขนาด 1,198 ซีซี หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ มัลติพอยท์ (ECCS)  ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที และยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (IdlingStop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันดียิ่งขึ้น ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร เทียบเท่ามาตรฐานไอเสีย ยูโร 4

      ขณะที่ระบบเกียร์ใหม่แบบ XTRONIC CVT มาพร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง

 

     การตกแต่งภายในออกแบบด้วยโทนสีดำและตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน ตกแต่งคอนโซลกลางด้วยสีเปียโนแบล็ค ผสมผสานอารมณ์สปอร์ตและหรูหราไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เบาะผ้าสีดำตกแต่งขอบด้วยสีเบจ เบาะด้านผู้ขับขี่สามารถปรับสูง-ต่ำ เบาะหลัง ปรับแยกแบบ 60 : 40 พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ต แบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ เป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบโทรศัพท์

     มาตรวัดเรืองแสงอัจฉริยะมัลติฟังก์ชัน ดิสเพลย์ (MID) แสดงข้อมูลการขับขี่ แสดงระยะการเข้ารับบริการ อุณหภูมิภายนอก นาฬิกาดิจิทัล เสียงสัญญาณเตือนลืมปิดไฟหน้า ระบบเตือนเมื่อลืมกุญแจ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start Button) และกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Intelligent Key

     มาตรฐานความปลอดภัยเช่น  โครงสร้างตัวถังนิรภัยเป็นแบบ Zone Body Concept มีความแข็งแรง ให้ความยืดหยุ่น และกระจายแรงกระแทก เพื่อปกป้องห้องโดยสารและผู้โดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า แบบ 3 จุด แบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 3 จุด ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กด้วยจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX และระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากในรถ เสริมความมั่นใจด้วย ระบบเบรกป้องกันล้อล้อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ แอลอีดี ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) ลดปัญหารถไหลเมื่อออกตัว