ทหารออกหน่วยช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยยะลาหลังน้ำลด

ทหารออกหน่วยช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยยะลาหลังน้ำลด

ทหารพราน 41 จ.ยะลา ออกช่วยเหลือฟื้นฟู ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง หลังน้ำลด

พันเอกสิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 (ฉก.ทพ.41) เปิดเผยว่า ทาง ฉก.ทพ.41 ได้จัดกำลังพล พร้อมด้วย ชุดปฎิบัติการฝ่ายกิจการพลเรือน ของหน่วย ร่วมกับ ชุดแพทย์เคลื่อนที่จากศูนย์การแพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ วิทยาลัยการอาชีพเบตง ส่วนราชการในพื้นที่ รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น และ อสม.ประจำตำบลวังพญา ร่วมดำเนินกิจกรรมการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

โดยการให้บริการด้านการแพทย์ การตัดผมให้กับประชาชน รวมไปถึงการตรวจเช็ค พร้อมซ่อมบำรุงยานพาหนะ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เสียหายจากน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ตามนโยบายการช่วยเหลือและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของประชาชนหลังน้ำลดของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4

 “โดยทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 41 ได้นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกให้บริการด้านการแพทย์ แก่ประชาชน ในการตรวจรักษาทั่วไป รวมทั้ง บริการถอนฟัน อุดฟัน พร้อมทั้ง ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพหลังน้ำลด บริการตัดผม ตรวจเช็ค ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังมีการช่วยเหลือพัฒนาฟื้นฟูที่อยู่อาศัย อีกด้วย” พันเอกสิทธิศักดิ์ กล่าว