กีฬาโลก : 'แพ็คเกอร์ส-สตีลเลอร์ส' ลิ่วชิง

กีฬาโลก : 'แพ็คเกอร์ส-สตีลเลอร์ส' ลิ่วชิง

กรีน เบย์ แพคเกอร์ส และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี และ เอเอฟซี

 ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล หลังเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งในการแข่งดิวิชันนอล เพลย์ออฟ วานนี้ (16 ม.ค.)

เกมนี้ แพคเกอร์ส ได้ เมสัน ครอสบี เป็นฮีโร่เตะฟิลด์โกลระยะ 52 หลา ในวินาทีสุดท้าย พาทีมบุกไปเอาชนะ คาวบอยส์ เจ้าของสถิติดีสุดในฤดูกาลปกติของ สายเอ็นเอฟซี ที่สนามเอทีแอนด์ที สเตเดียม 34-31 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงแชมป์กับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ในวันที่ 22 ม.ค.

ส่วนในสาย เอเอฟซี พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กลายเป็นทีมแรกที่ชนะเกมเพลย์ออฟ แบบไม่มีทัชดาวน์ นับตั้งแต่ปี 2006 หลังบุกชนะแคนซัส ซิตี ชีฟส์ 18-16 คะแนน โดยเกมนี้ เบน โรธลิสแบร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กของ พิตต์สเบิร์ก ขว้างเข้าเป้า 20 จาก 31 ครั้ง ระยะ 224 หลา เสีย 1 อินเตอร์เซ็ปต์ โดย พิตต์สเบิร์ก จะเข้าไปชิงแชมป์สายกับ นิวอิงแลนด์ เพเทรียทส์ ในวันที่ 22 ม.ค. ส่วนนัดชิงซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 51 ระหว่างตัวแทนจากสองสายจะมีขึ้นในวันที่ 5 ก.พ.

‘ฮาเล็ป’ ร่วงออสเตรเลียนฯ 2 ปีติด

ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสสาวมือ 4 ของโลกจากโรมาเนีย กลายเป็นมือวางสูงสุดของ แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน 2017” ที่ตกรอบแรก 2 ปีติดต่อกัน หลังพ่าย เชลบี โรเจอร์ส จากสหรัฐ 2 เซตรวด 3-6 และ 1-6 วานนี้ (16 ม.ค.)

ระหว่างการแข่งขันที่เมลเบิร์น ฮาเล็ป ต้องขอเวลาปรึกษาหน่วยหน่วยแพทย์หลังจบเซตแรก เพราะมีปัญหาตรงเข่าซ้ายตลอดทั้งแมตช์ ส่งผลให้ม้ามืดจากสหรัฐคว้าชัยไปในที่สุด พร้อมผ่านเข้าไปพบกับ แอนนิกา เบ็ค จาก เยอรมนี

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว แอนดี มาร์รีย์ มือ 1 จากสหราชอาณาจักร ออกสตาร์ทเอาชนะ อิลล์ยา มาร์เชนโก จากยูเครน 3 เซตรวด 7-5, 7-6 (7-5) และ 6-2 เข้าไปพบกับ อังเดร รูเบเยฟ จากรัสเซีย ส่วน เคอิ นิชิโคริ มือ 5 จากญี่ปุ่น ต้องออกแรงถึง 5 เซตก่อนเอาชนะ อังเดน คุซเนตซอฟ จากรัสเซีย 5-7, 6-1, 6-4, 6-7 (6-8) และ 6-2 เข้ารอบ 2 ไปเจอกับ เฌเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศส