สลด! ช้างป่าทำร้าย ชาวสวนยางพาราดับ ที่อ.วังสะพุง

สลด! ช้างป่าทำร้าย ชาวสวนยางพาราดับ ที่อ.วังสะพุง

ชาวบ้านกรีดยางพารากลางดึก ช้างป่าภูหลวงลงมาหากินพืชในพื้นที่ ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต

ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 ม.ค.60 ร.ต.อ.ศิริ พิลากุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต บริเวณสวนยางพารา ตีนภูเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ลานแป) บริเวณ หมู่ 7 บ้านนาวัว ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง เมื่อได้รับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.วังวะพุง กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง และจุดภูหลวง เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ จากปากทางถนนไปที่เกิดเหตุกว่า 5 ก.ม. พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงวอร์มขายาวสีดำ ทราบชื่อนายวอน แสงขาน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 16 บ้านนาวัว ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย สภาพร่างกายซี่โครงหักทั้งร่าง

จากการสอบถามนางนารี แสงขาน อายุ 66 ปี ภรรยาผู้ตายเล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า เมื่อตอนตี 4 คืนที่ผ่านมา ตนเองกับสามี ได้เข้ามากรีดยางพาราบริเวณตีนภู (ลานเป) สามีได้ยินเสียงช้างป่าเดินมาใกล้ๆ ที่กำลังกรีดยางฯ กลัวว่าช้างป่าจะลงไปกินข้าวที่ปลูกไว้ใกล้ที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีช้างตัวใหญ่ไม่ทราบเพศ วิ่งออกมาจากความมืดเช้าทำร้ายจนสามีล้มลง 

จากนั้นช้างป่าใช้งวงและเท้าหน้า กระทืบร่างสามีจนแน่นิ่งเสียชีวิตทันที ส่วนตัวเองวิ่งหนีเอาตัวรอด แล้วรีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่ โรงพยาบาลวังสะพุง จากนั้นให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป