กีฬาโลก : 'ชาร์จเจอร์ส'ย้ายไปแอลเอ

กีฬาโลก  : 'ชาร์จเจอร์ส'ย้ายไปแอลเอ

แฟรนไชส์ ชาร์จเจอร์ส ใน เอ็นเอฟแอล เตรียมย้ายจาก ซาน ดิเอโก ไปปักหลักที่ ลอสแองเจลีส แทน

 หลังไม่สามารถผลักดันแผนการสร้างสนามใหม่ให้ลุล่วง พร้อมเปิดตัวโลโก้ใหม่ ภายใต้ชื่อ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส เป็นที่เรียบร้อย วานนี้ (13 ม.ค.)

ดีน สเปนอส เจ้าของทีมต้องการสร้างสนามใหม่ใน ซาน ดิเอโก แทนการใช้ ควอลคอม สเตเดียม สนามเหย้าในปัจจุบัน แต่ข้อเสนอขอใช้เงินจากภาษีโรงแรมไม่ได้รับการสนับสนุนจากสภาเมือง ส่งผลให้ สเปนอส ตัดสินใจแจ้งต่อ โรเจอร์ กูดเดลล์ ประธานเอ็นเอฟแอล ถึงแผนการย้ายทีมในที่สุด หลังปักหลักอยู่ที่ ซาน ดิเอโก มานานถึง 56 ปี และจะเป็นหนแรกนับจากปี 1994 ที่ ลอสแองเจลีส มีทีมฟุตบอลถึงสองทีมพร้อมกันด้วย

สำหรับสนามที่ ชาร์จเจอร์ส จะใช้ในฤดูกาลหน้า ได้แก่ สตับฮับ เซนเตอร์ ความจุ 30,000 ที่นั่ง และมีแผนย้ายไปใช้สนามแห่งใหม่มูลค่า 2,600 ล้านดอลลาร์ (92,000 ล้านบาท) ในอิงเกิลวูด ร่วมกับ ลอส แองเจลีส แรมส์ ในปี 2019  

อย่างไรก็ตาม การย้ายสนามเหย้าครั้งนี้ จะส่งผลต่อฐานแฟนบอลของทีมโดยตรง เนื่องจาก ซานดิเอโก กับ ลอสแองเจลีส ห่างกันถึง 120 ไมล์ หรือ 193 กิโลเมตร

สหรัฐตั้ง‘ฟิวริค’กัปตันไรเดอร์

จิม ฟิวริค ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กัปตันทีมสหรัฐ ในการแข่งขันกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ 2018 ที่ฝรั่งเศส ในปีหน้า โดยได้รับคะแนนเสียงอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการ

ฟิวริค อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน เคยมีประสบการณ์เข้าร่วมใน ไรเดอร์ คัพ มาแล้วถึง 9 ครั้ง นับจากปี 1997 เป็นต้นมา โดยสถิตินี้เป็นรอง ฟิล มิคเคลสัน ที่เข้าร่วม 11 ครั้งเพียงคนเดียว และผลงานเด่นที่สุดของเจ้าตัว คือการมีส่วนนำทีมสหรัฐที่ตามหลังถึง 6 ต่อ 10 ในวันสุดท้าย กลับมาเป็นฝ่ายแซงชนะทีมยุโรป 14 1/2 ต่อ 13 1/2 ที่แมสซาชูเซ็ตต์ ในปี 1999

รับหน้าที่เป็นรองกัปตันคอยช่วยเหลือ เดวิส เลิฟ เดอะเธิร์ด ในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่เฮเซลทีน เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในมินเนโซตา ที่ทีมสหรัฐสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรก นับจากปี 2008 เป็นต้นมา

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 42 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 ก.ย. 2561 ที่ เลอ กอล์ฟ เนชันแนล ในฝรั่งเศส โดยสหรัฐยังไม่เคยบุกไปชนะทีมยุโรปได้มานานถึง 25 ปีแล้ว