'มาร์รีย์'อยู่สายแข็งหวดออสซี่

'มาร์รีย์'อยู่สายแข็งหวดออสซี่

แอนดี มาร์รีย์ มือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักร มีสิทธิ์เจองานหนัก ในสายบนของเทนนิสแกรนด์สแลม

 ออสเตรเลียน โอเพน 2017 หลังมีสิทธิ์เจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือหนึ่งโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลก จะยังไม่เจอคู่แข่งในระดับเดียวกัน จนกว่าจะถึงรอบรองชนะเลิศ

ผลการจับสลากประกบคู่ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะแข่งขันที่เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ระหว่าง 16-31 ม.ค. ในประเภทชายเดี่ยว ปรากฏว่า มาร์รีย์ มือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน ที่ต้องการลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก อยู่ในสายบน โดยจะลงเล่นในรอบแรก พบ อิลยาร์ มาเชนโก จากยูเครน แต่ในรอบรองชนะเลิศ มีสิทธิ์เจอกับนักเทนนิสชั้นนำของโลกคนใดคนหนึ่ง ระหว่าง เฟเดอเรอร์ มือ 17 ของโลกชาวสวิส, เคอิ นิชิโคริ มือ 5 จากญี่ปุ่น และ โทมัส เบอรดิช มือ 10 จากเช็ก ขณะที่ในรอบรองชนะเลิศ ก็มีสิทธิ์พบ สแตน วาวรินกา มือ 4 จากสวิตเซอร์แลนด์

ด้าน โนวัค ยอโควิช มือ 2 จากเซอร์เบีย แชมป์ 6 สมัย ที่อยู่ในสายล่าง จะพบกับ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก อดีตมือ 7 ของโลกชาวสเปน ในรอบแรก ส่วนรอบแปดคน มีโอกาสพบ โดมินิค เธียม มือ 8 จากออสเตรีย ส่วนในรอบรองชนะเลิศ อาจได้พบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 9 จากสเปน แชมป์เก่าปี 2009 หรือ มิลอส ราโอนิช มือ 3 จากแคนาดา 

ฝ่ายหญิง อังเจลิค แคร์เบอร์ แชมป์เก่าและมือ 1 จากเยอรมนี ในสายบน จะพบกับ เลเซีย ซูเรนโก จากยูเครน ในรอบแรก และมีสิทธ์เจอ การ์บีน มูกูรูซา มือ 7 จากสเปนในรอบแปดคน ต่อด้วย ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 4 จากโรมาเนีย หรือ สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 8 จากรัสเซีย คนใดคนหนึ่งในรอบรองชนะเลิศ

เซเรนา วิลเลียมส์ รองแชมป์เก่า จะพบกับ เบลินดา เบนซิช จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยรอบแปดคนมีโอกาสพบ  โดมินิกา ชิบูลโควา มือ 6 จากสโลวาเกีย และมี อักเนียซกา รัดวานสกา มือ 3 จากโปแลนด์ รออยู่ในรอบรองชนะเลิศ

ลักษิกา คำขำ หนึ่งเดียวของไทย จะเปิดสนามพบกับ นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่น หากผ่านเข้ารอบมีลุ้นพบกับ โจฮานนา คอนตา มือ 9 จากสหราชอาณาจักร