เผยยอดบริจาคช่วยน้ำท่วมภาคใต้กว่า 311 ลบ.

เผยยอดบริจาคช่วยน้ำท่วมภาคใต้กว่า 311 ลบ.

"ออมสิน" เผย ยอดบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมผ่านกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีล่าสุดอยู่ที่ 311 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาลรับมอบเงินเพื่อสมทบ "กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี" จากผู้แทนนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) รุ่นที่ 57 จำนวน 500,000 บาท และจากบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด จำนวน 1,000,000 บาท  ก่อนหน้านี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นตัวแทนชาวจังหวัดตราดซึ่งร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวช่วยประชาชนในภาคใต้ มอบเงินจำนวน 555,910 บาท เพื่อสมทบกองทุนดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยมีนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรับมอบเงินบริจาค

โดยนายออมสิน กล่าวว่า เงินบริจาคที่ได้รับมา รัฐบาลจะนำไปช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยเบื้องต้นจะนำไปมอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิตก่อน จากนั้นจะนำไปช่วยประชาชนในพื้นที่ขาดเเคลนที่หน่วยงานทั่วไปยังเข้าไม่ถึงตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ และหลังจากน้ำลดกลับสู่ภาวะปกติเงินบริจาคจะนำไปใช้ซ่อมแซมบ้านเรือนและเครื่องมือประกอบอาชีพที่ได้รับความเสียหาย  สำหรับยอดเงินบริจาคในกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ขณะนี้มียอดกว่า 311 ล้านบาทแล้ว