เลอโนโวแตกซับแบรนด์ 'ลีเจียน' ลุยพีซีเกม

เลอโนโวแตกซับแบรนด์ 'ลีเจียน' ลุยพีซีเกม

เลอโนโวโหมหนักตลาดพีซีเกม แตกซับแบรนด์ “ลีเจียน” ลุยสร้างแบรนด์-เพิ่มการรับรู้

นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า แตกซับแบรนด์ใหม่ “ลีเจียน (Legion)” เพื่อบุกหนักตลาดฮาร์ดแวร์เกมมิ่งในประเทศไทย


ทั้งนี้ รับโอกาสที่อุตสาหกรรมเกมในเอเชียแปซิฟิกรวมถึงประเทศไทยโตเร็ว ขณะที่ตลาดพีซีโดยรวมยังไม่หวือหวา ผลิตภัณฑ์กลุ่มฮาร์ดแวร์สำหรับเกมกำลังเติบโต เป้าหมายสำคัญหวังสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ง่ายต่อการจดจำ


“อุตสาหกรรมเกมในไทยมีแนวโน้มขยายตัว ส่วนเลอโนโวในฐานะผู้ผลิต โอกาสทางการตลาดมีทั้งส่วนฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้ร่วมกัน เชื่อว่าไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในระดับเอเชีย ตลาดเกมไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภูมิภาค เป็นรองเพียงไต้หวันเท่านั้น”


ส่วนแนวทางธุรกิจหลักๆ จะโฟกัสผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่มหลัก คือ เกมมิ่งพีซี ทูอินวัน รวมถึงเครื่องที่บาง น้ำหนักเบา แนวทางการตลาดหลังจากนี้ จะมีทั้งการตลาดหน้าร้าน ให้ความรู้ตลาด รวมถึงสร้างคอมมูนิตี้ ด้านงบประมาณการตลาดที่ใช้ในสัดส่วนเกือบ 10% ของยอดขายโดยรวม

อย่างไรก็ดี อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ คือ จัดงานอีเวนท์อย่าง กีฬาอีสปอร์ต เพื่อเพิ่มการรับรู้ ล่าสุดร่วมกับอินเทลจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต “ลีก ออฟ แชมเปียนส์ 2017” ที่พันทิป อีสปอร์ต การีน่า พาวเวอร์บาย อินเทล ประเทศไทยระหว่างวันที่ 13-15 ม.ค. 2559

ทั้งนี้ คัดเลือกทีมนักกีฬาที่เก่งที่สุดจาก 6 ประเทศ ประกอบด้วย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ครั้งนี้นับเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พร้อมกันนี้ เอาใจคอเกมด้วยการเปิดตัวเกมมิ่งเดสก์ทอป “เลอโนโว ไอเดียเซ็นเตอร์ วาย710 คิวบ์ (Lenovo IdeaCentre Y710 Cube)” ที่มาพร้อมตัวเครื่องที่เล็ก ทว่าสเปคแรง รองรับการเล่นเกมได้เต็มรูปแบบ ราคาเริ่มต้น 28,990 บาท

ตั้งแต่เดือนก.พ.เป็นต้นไป จะทยอยนำสินค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวงานซีอีเอสมาเปิดตลาดในไทย ขณะเดียวกันมีความพร้อมตอบโจทย์เทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ประสบการณ์ รวมถึง อรรถรสการเล่นเกมของลูกค้าดีที่สุดไม่ว่าจะเป็น เออาร์ วีอาร์ ไอโอที ทั้งมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมเข้ามาจำหน่ายด้วย

บริษัทเชื่อว่า มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงสามารถปรับแต่งเพิ่มได้ตามความต้องการ ซึ่งตอบโจทย์การใช้งาน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับอุตสาหกรรมเกมและคอเกม

ปัจจุบัน เลอโนโวมีส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มพีซีสำหรับเกมราว 25% ครองอันดับ 1 ในประเทศไทย บริษัทตั้งเป้าไว้ภายในสิ้นปีนี้จะพยายามรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้ถึง 30%

พร้อมระบุว่า พีซีระดับพรีเมียมราคา 2.2 หมื่นบาทขึ้นไป เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ขณะนี้แง่จำนวนมีสัดส่วนราว 20-30% แง่มูลค่ามากถึง 30-40% ของตลาดรวมพีซี เฉพาะเกมราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นบาท