AFTERNOON CALL ACTION NOTES (12 ม.ค.60)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (12 ม.ค.60)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,575.59 +2.66 จุด +0.17%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปรับตัวขึ้นเล็กน้อยตามทิศทางกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง รวมถึงราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ตามมีแรงขายกดดันจากสัญญาณเทคนิคที่ดัชนีเข้าเขต Overbought ส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวแคบในแดนบวก

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

แม้ว่ากราฟ SET ระยะกลางจะยังคงรักษาแนวโน้มขาขึ้นและไต่ระดับขึ้นยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง พร้อมกับเครื่องมือ MACD + RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางซึ่งเป็นแรงส่งต่อภาวะตลาด อย่างไรก็ตามในระยะสั้นการที่ Candlestick เกิดรูปแบบพักตัว Harami รวมถึง RSI อยู่ในเขต Overbought 74% ทำให้แนวโน้มดัชนีมีความผันผวนง่าย ดังนั้นจึงควรเข้าลงทุนแบบเก็งกำไรและแบ่งขายช่วงดีดตัว

ดังนั้นประเมินว่า SET ช่วงบ่ายจะแกว่งตัวในกรอบ ทั้งนี้แนะนำให้ซื้อเก็งกำไรและแบ่งขาย lock profit ช่วงดีดตัว

แนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

Stock of the town @Kusjung

VTE    ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 3.22 บาท

แนวรับ 3.20 บาท / แนวต้าน 3.30 บาท / Cut loss 3.14 บาท

กราฟทำ Triple bottom บริเวณ 3.06 บาทก่อนจะดีดตัวขึ้นตัดเส้น EMA 10 วันพร้อมด้วย Volume หนาแน่นเกิดเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้น พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะสามารถดีดตัวขึ้นต่อได้

PIMO    ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 2.98 บาท

แนวรับ 2.96 บาท / แนวต้าน 3.10 บาท / Cut loss 2.90 บาท

กราฟพลิกตัวขึ้นแบบ Cup and handle โดยราคาสามารถยกตัวขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง สอดคล้องกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อจึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้


ข่าวสำคัญช่วงเช้า

• สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของอังกฤษ (NIESR) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจอังกฤษขยายตัว 0.5% ได้รับแรงผลักดันจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของการใช้จ่ายของผู้บริโภค แสดงว่ามีความยืดหยุ่นต่อปัจจัยลบจาก BREXIT

• ม.หอการค้าฯ ประเมินล่าสุดน้ำท่วมใต้เสียหายราว 2.2 หมื่นลบ.กระทบ GDP ปีนี้ 0.1% เหลือโต 3.5%

• ตลท.ขึ้น H หุ้น IFEC หลังมีข่าวผิดนัดชำระหนี้"โซลาริส"วงเงิน 200 ลบ.ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้า 12 ม.ค. เป็นต้นไปจนกว่าจะชี้แจง

• SIRI ตั้งเป้าปี 60 ยอดขาย 3.6 หมื่นลบ.เพิ่มจากปีก่อนตามแผนเปิดโครงการใหม่ รายได้ใกล้เคียงปีก่อน

• COMAN ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% รับปัจจัยหนุนท่องเที่ยวขยายตัว คาดได้ข้อสรุปดีล M&A ธุรกิจเกี่ยวเนื่องภายในปีนี้

• PTT เปิดเผยการเปิดประมูลโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติ RA#6 –ราชบุรีโดยจะเชื่อมต่อกับท่อส่งก๊าซฯจากเมียนมา และท่อส่งก๊าซฯหลักเส้นที่ 5 น่าจะมีข้อมูลสรุปได้ในปลายเดือนก.พ.-ต้นเดือนมี.ค.นี้