'ผบ.ตร.'สั่งเข้มความปลอดภัย หวั่นโจรซ้ำเติมน้ำท่วม

'ผบ.ตร.'สั่งเข้มความปลอดภัย หวั่นโจรซ้ำเติมน้ำท่วม

"พล.ต.อ. จักรทิพย์" สั่งคุมเข้มความปลอดภัย-ทรัพย์สินชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม หลัง "บิ๊กตู่" กำชับห้ามเกิดเหตุการณ์ซ้ำเติมผู้ประสบภัย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตรวจการลำเลียงสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ประชาชนนำมามอบให้ผ่านตร.เพื่อลำเลียงขึ้นเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งต่อให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมกล่าวว่า กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตรวจตราบ้านเรือนของประชาชน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักทรัพย์ ฉวยโอกาสตอนที่ประชาชนเดือดร้อนหลังจากในพื้นที่น้ำลด โดยให้ประชาชนที่เข้าไปยังบ้านเรือน หากพบทรัพย์สินเสียหายสูญหาย สามารถแจ้งตำรวจได้ ในเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ใดๆที่จะเป็นการซ้ำเติมประชาชนขึ้น โดยขณะนี้ยืนยันว่าตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัย ยังไม่มีการรับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนการเยียวยาครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ยืนยันว่าจะเยียวยาเต็มที่ จะให้สิทธิปูนบำเหน็จทุกอย่างตามระเบียบ กฎหมาย เพราะถือว่าเป็นการเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีความเป็นห่วงพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน เนื่องจากจะมีเชื้อโรคปะปนมากับน้ำ ส่วนการดูแลการจราจรในเส้นทางที่ขึ้นล่องมายังกรุงเทพฯนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเต็มที่ ในการอำนวยการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ทั้งนี้ในส่วนการดูแล สร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนนั้นได้จัดสายตรวจทางน้ำเข้าดูแลประชาชนแล้ว