ทนาย 'ผกก.บ้านโป่ง' โร่พบพงส. หวังยื่นประกันตัว

ทนาย 'ผกก.บ้านโป่ง' โร่พบพงส. หวังยื่นประกันตัว

ทนาย "ผกก.บ้านโป่ง" พัวพันคดีอุ้มทอม โร่พบพงส. หวังยื่นประกันตัวชั้นสอบสวน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 มกราคม นายพีระศักดิ์ ทัยสงค์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พงศ์ศักดิ์ ชูทวด รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู เพื่อติดต่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการจับกุมตัว พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา โดย นายพีระศักดิ์ กล่าวสั้นๆว่า ได้รับการประสานจากญาติๆ ของ พ.ต.อ.อำนวย ให้มาติดต่อขอทำเรื่องประกันตัวในชั้นสอบสวนภายในวันนี้(11 ม.ค.) เบื้องต้นตนยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงใดๆ มากนัก ศึกษาแต่ข้อมูลจากข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอก่อนเดินทางมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามขอปรึกษาพนักงานสอบสวนก่อนว่าจะสามารถขอยื่นประกันตัวได้หรือไม่ และต้องใช้วงเกินประกันเท่าใด ก่อนพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมและสิทธิของผู้ต้องหาต่อไป.

ด้าน พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ชูทวด รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู ซึ่งเข้าเวรทำหน้าที่พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวอยู่บนโรงพัก เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้ พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู เจ้าของคดีต้องคุมตัวผู้ต้องหา คือ นายนิวัฒน์ หรือ “โจ๊ก” สวยทอง อายุ 32 ปี ลงพื้นที่ไปสอบปากคำดำเนินการเพิ่มเติมในส่วนของจุดเกิดเหตุที่ จ.กาญจนบุรี ประกอบกับตนเข้าเวรทำหน้าที่พิจารณาการปล่อยตัวชั่วคราวอยู่ในขณะนี้ หากมีญาติของ พ.ต.อ.อำนวย ผู้ต้องหามาเยี่ยม ก็สามารถอนุญาตให้เยี่ยมได้ตามสิทธิภายในเวลาที่ทางราชการกำหนด ส่วนเรื่องการยื่นขอประกันตัวยังไม่มีใครมาติดต่อ และหากมีการขอประกันในชั้นสอบสวนตนก็จะเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นให้ทราบเพื่อพิจารณาต่อไป

“แต่ในทางปฏิบัติตนเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาน่าจะค้านประกันตัวในชั้นสอบสวนไม่สามารถให้ประกันตัวได้ เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญตลอดจนกำลังติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีเดียวกันอีกหลายคน โดยในวันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยงคาดว่า พ.ต.อ.อำนวย จะถูกส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน เป็นผลัดแรก และอาจจะได้รับการประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจาก พ.ต.อ.อำนวย เป็นผู้ติดต่อขอมอบตัวกับชุดจับกุมด้วยตนเอง ประกอบกับขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้ออกจากราชการ” พ.ต.ท.พงศ์ศักดิ์ กล่าว