Report & Corporate News (11 ม.ค.60)

Report & Corporate News (11 ม.ค.60)

PTTEP ซื้อ, KSL ถือ, AAV, APM, ITD, PACE

PTTEP    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 101.00 บาท

จากการเข้าประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ PTTEP ตั้งงบลงทุนใน 5 ปีข้างหน้า ราว 14,900 ล้านเหรียญสหรัฐและปรับลดเป้าปริมาณการขายลง อย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยลบจากเป้าหมายปริมาณการขายของปี 2560 ที่น่าจะออกมาต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ตอนแรก จะถูกหักล้างโดยราคาต้นทุนการผลิตที่ลดลง นอกจากนี้การที่ราคาน้ำมันทยอยปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีเสถียรภาพและดีล M&A จะทำให้เกิดอัพไซด์ต่อประมาณการของเรา คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 101.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


KSL    ถือ    ราคาพื้นฐาน 7.10 บาท

กำไรสุทธิไตรมาส 4QFY16 อยู่ที่ 811 พันล้านบาท สูงกว่าประมาณการของเราด้วยกำไรพิเศษจากการปรับมูลค่าที่เหมาะสมของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ 911 ล้านบาท แต่หากตัดกำไรพิเศษออกกำไรของบริษัทจะลดลง 40% Y-Y สาเหตุมาจากการปิดซ่อมโรงไฟฟ้าที่นานกว่าคาดส่งผลให้กำไรจากธุรกิจเอทานอลและโรงไฟฟ้าลดลง อย่างไรก็ตามเราคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะดีขึ้นใน FY17 โดยปัจจัยหลักที่จะเป็นตัวผลักดันกำไร ได้แก่ กำไรจากธุรกิจน้ำตาลที่เพิ่มขึ้น, โรงไฟฟ้ากลับมาดำเนินงานตามปกติซึ่งจะช่วยให้ยอดขายของธุรกิจเอทานอลกับโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น คงมุมมองว่าราคาน้ำตาลจะทำจุดสูงสุดนไตรมาส 1Q17 จากซัพพลายในประเทศอินเดียที่ลดลง คงคำแนะนำ ถือ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 7.10 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

AAV

AAV กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง หลังราคาร่วงรับผลกระทบทัวร์ศูนย์เหรียญ จน P/E ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โบรกฯ มองกำไรยังเติบโตแข็งแกร่งในปี 59-60 จากการขยายเส้นทางบินและเพิ่มฝูงบิน (ทันหุ้น)

APM

APM เตรียมขายหุ้น IPO ในปี 63 หวังระดมทุน 1 พันลบ.ขยายธุรกิจใน CLMV แย้มปีนี้จะนำบจ.เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย 7 บริษัท มูลค่าระดมทุนรวม1หมื่นลบ .- เข้าเทรดตลาดหุ้นสปป.ลาว 2 บริษัท มูลค่าระดมทุนรวม 3.5 พันลบ. (ข่าวหุ้น)

ITD

ITD แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3.5 พันล้านบาท (ข่าวหุ้น)

PACE

PACE ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวความร่วมมือและทิศทางการดำเนินงานของโครงการมหานคร โดย PACE มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร หลังทยอยรับรู้backlogโครงการมหานครกว่า 9 พันลบ. และตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ปีนี้ 2-3 แห่ง มูลค่า 1 หมื่นลบ. ทั้งในและต่างประเทซ เชื่อล้างขาดทุนสะสมได้หมด 3.7 พันลบ.ในปีนี้ แย้มกรณีกองทุนนอกหอบเงินลงทุนคาดช่วยลดD/Eจาก 8 เท่า เหลือ 2-3 เท่า ภายใน Q1/60 (ข่าวหุ้น)