ค่าบาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย

ค่าบาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย

บาทเปิดตลาดเช้านี้ "35.56บาทต่อดอลลาร์" แข็งค่าขึ้นจากปิดตลาดวานนี้ ตลาดยังรอข่าวใหม่

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.56 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 35.60 บาทต่อดอลลาร์ในสิ้นวันทำการก่อน โดยในคืนที่ผ่านมาดอลลาร์ยังอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นหลังตลาดหุ้นอเมริกาเริ่มติดแนวต้านรอข่าวใหม่ ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นลุ้นว่าสต๊อกน้ำมันดิบ (U.S. EIA) จะลดลงในคืนวันนี้

ในส่วนของค่าเงินบาท พบว่าผู้ค้าในตลาดเริ่มลดสถานะการถือครองดอลลาร์ลง และบาทแข็งค่าสูงสุดที่ 35.55 บาทต่อดอลลาร์วานนี้ ขณะที่เริ่มพบว่าผู้นำเข้าเริ่มกลับมาซื้อดอลลาร์ที่ระดับดังกล่าว โดยรวมจึงยังมีความเป็นไปได้สูงที่ค่าเงินบาทจะแกว่งตัวในช่วง 35.50-35.70 บาทต่อดอลลาร์ ภายในช่วงที่เหลือของสัปดาห์

ขณะที่วันนี้มองกรอบค่าเงินที่ระดับ 35.54-35.64 บาทต่อดอลลาร์

ช่วงเช้าบาทแข็งค่าทดสอบแนวต้านที่35.59บาทต่อดอลลาร์ รอจับตาการแถลงข่าวครั้งแรกของทรัมป์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทอยู่ที่ระดับ 35.59 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ทยอยแข็งค่ามาทดสอบแนวต้านที่ระดับ 35.60 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ตามสัญญาณซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ

อย่างไรก็ดี คาดว่า ความเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่างวันของวันนี้ จะยังคงอยู่ในกรอบแคบๆ ประมาณ 35.50-35.75 บาทต่อดอลลาร์ โดยตลาดจะรอจับตาการแถลงข่าวครั้งแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ