ลาล่ามูฟ ระดมทุนเพิ่ม 30 ล้านดอลลาร์ ขยายบริการ 100 เมือง

ลาล่ามูฟ ระดมทุนเพิ่ม 30 ล้านดอลลาร์ ขยายบริการ 100 เมือง

‘ลาล่ามูฟ’ แอพให้บริการขนส่งสินค้าระดมทุนขั้นซีรีย์ บี 30 ล้านดอลลาร์ เตรียมขยายบริการครอบคลุม 100 เมือง

ลาล่ามูฟ แอพพลิเคชั่นให้บริการขนส่งสินค้าแบบออนดีมานด์ตลอด 24 ชั่วโมงจากฮ่องกง ได้ดำเนินการระดมทุนขั้นซีรีส์ บี ได้เงินทุนเพิ่มอีก 30 ล้านดอลลาร์

การระดมทุนขั้นซีรีส์ บี นำโดยเซียงเหอแคปปิตัล (Xianghe Capital) ซึ่งเป็นเวนเจอร์ แคปิตอล ในกรุงปักกิ่ง ก่อตั้งโดยนายเฮซอง ทัง อดีตผู้บริหารของบริษัทไป๋ตู้ เอ็มแอนด์ เอร่วมด้วยแบล็คโฮลแคปปิตัล และนักลงทุนรายเดิมอย่างมายด์เวิร์คส์เวนเจอร์ส, คริสตัลสตรีม รวมถึงนักลงทุนจากประเทศไทย บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)

การลงทุนรอบนี้ได้เม็ดเงินมากกว่าการระดมทุน 3 รอบที่ผ่านมา ทำให้ลาล่ามูฟได้รับเงินทุนรวมทั้งหมดตั้งแต่เริ่มรวมแล้ว 60 ล้านดอลลาร์ 

จากเงินลงทุนดังกล่าว ทำให้ลาล่ามูฟขยายการให้บริการไปยังเมืองต่างๆในทวีปเอเชียอีก 60 เมืองภายในสิ้นปี 2560 ตามที่วางแผนไว้ และปัจจุบันเอเชีย เป็นพื้นที่ที่ลาล่ามูฟให้บริการครอบคลุมมากที่สุด ช่วยผู้ใช้บริการเชื่อมต่อกับคนขับรถขนส่งกว่า 500,000 ราย ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ง่ายๆ

“ตลาดโลจิสติกส์นับว่าเป็นตลาดใหญ่ โดยมีมูลค่าถึง 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ในประเทศจีน และคิดเป็น 27% ของจีดีพีในบางประเทศในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังถือเป็นอุตสาหกรรมที่ค่อนข้างใหม่ในยุคของอินเทอร์เน็ตบนมือถือ” นายชิง เชา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของลาล่ามูฟกล่าว

บริษัทยังระบุว่า การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกนั้น เป็นส่วนผลักดันให้ลาล่ามูฟเติบโตอย่างรวดเร็ว ในปี 2559 ลาล่ามูฟได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับไลน์หนึ่งในแอพพลิเคชั่นบนมือถือชั้นนำของโลกเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่น "ไลน์ แมน" ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการรับ-ส่งเอกสาร พัสดุ สั่งซื้ออาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็วฉับไว โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทฯ ก็ได้มีส่วนร่วมกับบริษัทใหญ่ๆอย่างกูเกิล และอิเกีย ด้วยเช่นกัน