'เดอะ คาแนล การ์เด้น รีสอร์ท' เพราะธรรมชาติอยู่ใกล้เรา

'เดอะ คาแนล การ์เด้น รีสอร์ท' เพราะธรรมชาติอยู่ใกล้เรา

บางทีการมาแก่งกระจานคราวหน้าแล้วมาพักที่นี่ คุณอาจไม่ได้ไปไหน นอกจากขลุกตัวอยู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกและบรรยากาศดีๆ ของที่นี่ก็เป็นได้

ลมหนาวยังพัดวอยๆ บ่งบอกว่ายังอยู่ในฤดูกาลท่องเที่ยว ทว่าวันหยุดยาวและช่วงเวลาเฉลิมฉลองก็เพิ่งหมดไป แต่เชื่อว่าหลายคนยังถวิลหาการพักผ่อนอยู่

            คงดีไม่น้อยถ้าสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯสักเท่าไร และคงดีมากขึ้นไปอีกถ้าที่พักใกล้ที่เที่ยวจะครบถ้วนไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกจนเรียกได้ว่าแค่ไปพักก็เหมือนได้เที่ยวแล้ว

            แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี คงเป็นที่ท่องเที่ยวในใจใครหลายคน เพราะมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์แต่ไม่ไกลจากเมืองหลวง สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของแก่งกระจานคงไม่ต้องอธิบายมากนักเพราะโดดเด่นเป็นสง่าอยู่แล้ว แต่สำหรับที่พักใกล้แก่งกระจาน บางคนยังนึกไม่ออกว่าที่ไหนดี

            ที่นี่เลย ‘The Canal Garden Resort’ รีสอร์ทสไตล์จัด เด่นชัดด้วยธรรมชาติ เพราะตั้งแต่ทางเข้าที่ต้องฝ่าดงพงไพรรวมทั้งเรือกสวนไร่นาก็กระตุ้นต่อมความรู้สึกให้เตรียมซึมซับกลิ่นอายของต้นไม้ใบหญ้าเมื่อมาถึง

            ผ่านแมกไม้ ก็มาเจอแมกไม้ นี่คือสิ่งทุกคนจะได้พบเจอแน่นอน นั่นทำให้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปก็สูดรับอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด บวกกับบรรยากาศเงียบสงบชนิดที่เสียงลมพัดยอดไม้เอนไหวกับเสียงนกป่านกทุ่งคือท่วงทำนองหลักของที่นี่

            จุดกำเนิดของ เดอะ คาแนล การ์เด้น รีสอร์ท เริ่มจากครอบครัวม่วงมณีซึ่งเป็นชาวเพชรบุรีโดยกำเนิด เข้ามาบุกเบิกพื้นที่นี้ด้วยหวังว่าอยากเห็นคนท้องถิ่นมีงานมีรายได้ร่วมกับรีสอร์ท และตั้งใจว่าจะเป็นรีสอร์ทที่ราคาไม่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพและสิ่งที่แขกจะได้รับเมื่อมาพักผ่อน ซึ่งจะทำให้คนทุกระดับได้มาสัมผัสรีสอร์ทสวยๆ บรรยากาศดีๆ กับห้องพักหลากหลายสไตล์

            ปัจจุบันห้องพักของ เดอะ คาแนลฯ แบ่งเป็น 4 แบบ คือ บ้านไม้ บ้านพักแบบหลังเดี่ยว มีพื้นที่ส่วนตัวในสวนสวย จำลองบรรยากาศบ้านไม้ภาคเหนือ ทั้งร่มรื่น เย็นสบาย บ้านแบบนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคู่รักหรือคนที่ต้องการความส่วนตัวมากๆ นอกจากนี้ยังมีระเบียงกว้างสำหรับทำกิจกรรมหรือสังสรรค์กันอย่างคล่องตัว ส่วนห้องก็กว้างขวางไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว

            แบบต่อไปคือ บ้านชมพู่ ห้องพักสไตล์วินเทจ กว้างขวางรองรับได้ 3-4 คน ภายในออกแบบ Build in ได้อย่างลงตัว ระเบียงห้องด้านหลังติดกับสวนและลำธารสไตล์ญี่ปุ่น

            บ้านต้นปีบ เป็นห้องที่ผสมผสานความทันสมัยไว้กับธรรมชาติใกล้ตัว โดดเด่นด้วยขนาดพื้นที่ภายในห้องรวมทั้งระเบียงห้องด้านหลังที่สัมผัสสวนและลำธารสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างใกล้ชิดไม่แพ้บ้านชมพู่ ที่สำคัญ อยู่ใกล้ห้องอาหาร เดอะ คาแนล คาเฟ่ ด้วย

            บ้านมะเฟือง ห้องพักรูปลักษณ์ทันสมัยแต่ยังไม่ทิ้งลายความเขียวขจีและบรรยากาศชิลปนชิค ที่เก๋ไก๋มากคือเพียงแค่เปิดประตูหลังห้อง จะได้พบกับวิวแม่น้ำจากมุมสูง แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยที่หน้าบ้านด้วย

            และห้องพักแบบ Pool View Villa A กับ B ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ติดสระว่ายน้ำ

            และที่ เดอะ คาแนลฯ มีมากกว่าแค่การนอนหลับพักผ่อน คือ กิจกรรมมากมายที่แม้จะไม่ออกไปเที่ยวไหนก็สนุกสนานได้ทั้งวันภายในรีสอร์ท ตั้งแต่เดินชมบรรยากาศรอบรีสอร์ทซึ่งกว้างมาก หรือจะเล่นกิจกรรมแนว Adventure ก็มีให้เลือกเล่นไม่รู้จบยิ่งกว่าโฆษณาเมืองไทยสมายคลับ

            เล่นเจทสกี ขี่บานาน่าโบ๊ท ถีบเรือเป็ด ขี่ม้า ปีนหน้าผาจำลอง โรยตัว โดดหอ ขับ ATV นั่งรถม้าชมรีสอร์ท ปั่นจักรยาน ล่องเรือยนต์เที่ยวเขื่อนแก่งกระจาน ล่องเรือยาง หรือจะขึ้นเขาพะเนินทุ่ง

            ช่วงเวลาที่รีสอร์ทแห่งนี้เปิดให้บริการราวปีกว่าๆ จึงมีนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบโดยเฉพาะครอบครัว คู่รัก และกลุ่มสัมมนา เข้ามาพักและประทับใจจนต้องกลับมาอีกหลายรอบ นั่นเพราะที่นี่ไม่มีวันตกแต่งเสร็จ หากมาวันนี้ได้เห็นแบบหนึ่ง อีกสักเดือนสองเดือนกลับมาใหม่ก็จะได้เจอกับบางมุมที่เปลี่ยนไปเสมือนมีชีวิต ซึ่งนั่นก็เพราะไอเดียของผู้บริหารและผู้จัดการที่ขยับขับเคลื่อนตลอดเวลา

            ถ้าแก่งกระจานเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเมืองเพชร เดอะ คาแนล การ์เด้น รีสอร์ท ก็คงเป็นที่พักซึ่งครบถ้วนทุกกระบวนความของการพักผ่อนไม่แพ้กัน

          บางทีการมาแก่งกระจานคราวหน้าแล้วมาพักที่นี่ คุณอาจไม่ได้ไปไหน นอกจากขลุกตัวอยู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกและบรรยากาศดีๆ ของที่นี่ก็เป็นได้

 

ที่ตั้ง : อำเภอท่ายาง ทางไปเขื่อนแก่งกระจาน

จุดเด่น : บรรยากาศธรรมชาติมาก ห้องพักสวยมีสไตล์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และใกล้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ

ราคา : 2,200 – 13,200 บาท (ราคาแล้วแต่แบบห้อง แต่คงที่ทุกช่วง)

ติดต่อ : โทร 0 3259 6299, 0 3270 6289 หรือ www.thecanalgardenresort.com