นักมวย'ศิษย์เจ๊เหมี่ยว'ค่าตัว3หมื่น โชว์ไหว้ครูก่อนแต่งเมีย

นักมวย'ศิษย์เจ๊เหมี่ยว'ค่าตัว3หมื่น โชว์ไหว้ครูก่อนแต่งเมีย

ฮา! "หนุ่มน้อย ศิษย์เจ๊เหมี่ยว" นักมวยค่าตัว3หมื่น ไหว้ครูมวยก่อนเข้าพิธีมงคลสมรส หน.ค่ายร่วมแต่งชุดร่วมขบวนสร้างความสนุกสนานให้แขกร่วมงาน

บรรยากาศของพิธีมงคลสมรสที่จัดขึ้นที่บ้านวังกระดี่ทอง ที่บ้านเลขที่ 71/7 หมู่ที่10 ตำบลย่านยาว อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นพิธีมงคลสมรสระหว่าง นางสาวสุภาพร จิตรมั่น หรือ น้องเน็ต อายุ 18 ปี กันายเมธิชัย พวงทอง อายุ 20 ปี หรือหนุ่มน้อย ศิษย์เจ๊เหมี่ยว นักมวยไทย

บรรยากาศการประกอบพิธีก็เหมือนกับพิธีมงคลสมรสทั่วไป แต่แตกต่างในช่วงที่มีการแห่ขันหมาก
ขบวนของเจ้าบ่าว ที่ประกอบด้วยหัวหน้าค่าย เพื่อนเจ้าบ่าวทั้ง ชาย หญิง รวมไปถึงชาวต่างชาติที่ฝึกมวยไทยในค่าย ต่างแต่งกายด้วยชุดนักมวยเต็มรูปแบบร่วมแห่ขันหมากกันอย่างสนุกสนาน ช่วงไฮไลท์สำคัญคือก่อนที่ขบวนเจ้าบ่าวจะผ่านประตูเงิน ประตูทอง ฝ่ายเจ้าสาวมีเงื่อนไขว่าเจ้าบ่าวต้องไหว้ครูมวยเหมือนที่ไหว้ครูก่อนขึ้นชก

ซึ่งเจ้าบ่าวก็ไหว้ครูมวยด้วยท่วงท่าที่สวยงาม โดยมีการบรรเลงปี่กลองเหมือนการไหว้ครูมวยจริง แม้ว่าจะมีเซเสียหลักเล็กน้อยเนื่องจากชุดเจ้าบ่าวที่ไม่ทะมัดทะแมงเหมือนชุดนักมวยแต่การไหว้ครูก็ผ่านพ้นไปด้วยดีได้รับเสียงปรบมือจากแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเลี้ยงเป็นจำนวนมาก

หัวหน้าคณะเผยความรักทั้งคู่เกิดที่ขอบเวทีมวย เนื่องจากคุณยาย และคุณแม่ ของเจ้าสาวเป็นผู้ที่ชอบดูการแข่งขันชกมวยไทย และเป็นแฟนคลับของหนุ่มน้อย ศิษย์เจ๊เหมี่ยว จึงติดตามชมการแข่งขันของหนุ่มน้อยตามเวทีต่าง โดยบางครั้งน้องเน็ตจะเดินทางไปด้วย ทั้งคู่ได้พบรักกันเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาเมื่อความรักสุกงอมจึงตัดสินใจเข้าพิธีมงคลสมรสในที่สุด

สำหรับนายเมธิชัย พวงทอง อายุ 20 ปี หรือ หนุ่มน้อย ศิษย์เจ๊เหมี่ยว นับว่าเป็นนักมวยไทยชื่อดังอีกคนหนึ่ง ทำการแข่งขันในรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ทำการแข่งขันในเวทีมาตรฐาน เช่นเวทีลุมพินี และอีกหลายเวที ค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท เป็นนักมวยที่มีแฟนคลับโดยเฉพาะชาวพิจิตรที่ติดตามชมเป็นจำนวนมาก โดยโปรแกรมล่าสุดจะมีคิวขึ้นชกในวันที่ 10 มกราคม 2560 กับ ขาวสนิท ดราก้อนมวยไทย ณ เวทีลุมพินี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเปรียบเทียบฟอร์มของเจ้าบ่าวเจ้าสาวในครั้งนี้ ถือว่าเป็นคู่ชีวิตที่สูสีเนื่องจากทั้งคู่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการแต่งงานมาก่อน พิกัดเดียวกันคือ 112 ปอนด์ หรือประมาณ 50 กิโลกรัม ฝ่ายเจ้าบ่าวได้เปรียบที่อายุมากกว่า 2 ปี แต่ฝ่ายเจ้าสาวได้เปรียบด้านส่วนสูงที่สูงกว่า5เซนติเมตร นับได้ว่าเป็นคู่ชีวิตที่ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก