ชมซากุระเมืองไทย ท่ามกลางสายหมอก บนภูลมโล

ชมซากุระเมืองไทย ท่ามกลางสายหมอก บนภูลมโล

นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวชม ดอกพญาเสือกโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ที่กำลังเริ่มเบ่งบาน บนยอดภูลมโล

 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ท่ามกลางสายหมอกเต็มทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง ทำให้บรรยากาศทิวทัศน์ที่สวยงาม สร้างความตื่นตาแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก คาดอีก 1-2 อาทิตย์จะบานมากกว่า 50% สามารถมองได้เป็นเขาสีชมพู 

วันที่ 6 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่กำลังเริ่มเบ่งบาน สร้างความสวยงามอย่างมาก เพราะบรรยากาศช่วงนี้มีหมอกหนา และหนาวเย็น ทำให้เกิดความตื่นตาตื่นใจ แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย เพราะได้ชมท่ามกลางหมอก เสมือนท่องเที่ยวในต่างประเทศและแปลกตาอีกแบบ โดยอุณหภูมิในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ยอดภูลมโล อยู่ที่ 21 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นสภาพอากาศที่เย็นสบาย นักท่องเที่ยวเดินชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทยได้อย่างเพลิดเพลิน 

สำหรับ ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโลแห่งนี้กำลังเริ่มเบ่งบานคาดว่าในอีก 1-2 อาทิตย์ น่าจะเบ่งบานมากกว่า 50% นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นภูเขาสีชมพู กว้างกว่าหมื่นไร่ทีเดียว และตั้งแต่ในช่วงนั้นจะมีนักท่องเที่ยวจะขึ้นเที่ยวชมจำนวนมาก และส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่ที่มีการเตรียมรถเพื่อนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทยบนภูลมโล

ทั้งนี้เนื่องจากมีการประชุมจัดการร่วมกัน ระหว่างอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าและชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อดูแลบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว เพราะเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาเกิดปัญหาเรื่องการสัญจรไปมาและการควบคุมดูแล ในปีนี้จึงกำหนดจุดจอดรถ และให้โดยสารรถกระบะรับจ้าง ที่ทางชาวบ้านในพื้นที่จัดเตรียมให้ โดยกำหนดราคาเที่ยวละ 1,000 บาท ในการพาชม ต่อ 2.30 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 05.00-17.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้ทั่วบริเวณ และถือเป็นการส่งเสริมอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย