จับแล้ว! ลูกจ้างห้างดัง ย่านอ่อนนุช ควงมีดจี้แฟมมิลี่มาร์ท

จับแล้ว! ลูกจ้างห้างดัง ย่านอ่อนนุช ควงมีดจี้แฟมมิลี่มาร์ท

ตร.คลองตัน รวบลูกจ้างวัย19 ของซุปเปอร์มาเก็ตดัง ย่านอ่อนนุช ควงมีดจี้ร้านแฟมมิลี่มาร์ท ได้ทรัพย์สิน5พัน อ้างทำครั้งแรก-เงินไม่พอใช้

สน.คลองตัน - เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 ม.ค.60 พ.ต.อ.สมบัติ หงษ์ทอง ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน และตำรวจ กก.สส.บก.น.5 เข้าจับกุมนายจิรเมธ นาคโคตร อายุ 19 ปี ชาวสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สี ขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน 5กค-3913 กรุงเทพมหานคร

พร้อมกุญแจรถ จำนวน 1 คัน หมวกนิรภัย สีดำ (แบบครึ่งใบ) จำนวน 1 ใบ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อคลุมแขนยาวสีดำแบบมีหมวก จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะสีดำ จำนวน 1 คู่ บุหรี่ยี่ห้อ วินสตันสีแดง จำนวน 2 ซอง บุหรี่ยี่ห้อ เมเวียส ออฟชั่น เป็นบุหรี่์ จำนวน 2 ซอง และเงินสดจำนวน 1,300 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 113 ซ.อ่อนนุช17 แยก16 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เวลาประมาณ 21.00 น.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 ม.ค. เวลาประมาณ 23.47 น. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน สวมหมวกกันน๊อคสีดำ เดินถืออาวุธมีดเข้ามาในร้านสะดวกซื้อแฟมมิลี่มาร์ท สาขาพัฒนาการ 38 จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดข่มขู่ให้ น.ส.อิสริยา (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นพนักงานขายให้ ส่งมอบเงิน และบุหรี่ ทำให้น.ส.อิสริยา เกิดความหวาดกลัว จึงต้องหยิบเงินที่อยู่ในเครื่องเก็บเงินจำนวน 4,000 บาท และบุหรี่ยี่ห้อมายเซเว่น ออฟชั่น จำนวน 6 ซอง รวมราคา 990 บาท และบุหรี่ยี่ห้อวินตัน สีแดง จำนวน 4 ซอง รวมราคา 348 บาท รวมเป็นเงิน 5,338 บาท

จากนั้นคนร้ายได้เดินออกจากร้าน และหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ สน.คลองตัน จากนั้น ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ร่วมกับ ตำรวจ กก.สส.น.5 ทำการสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ทางตำรวจได้ทำการสืบสวนพบเบาะแสว่า ผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จึงเดินทางไปจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวไปขยายผลพบของกลางดังกล่าว และนำตัวสอบสวน ที่ สน.คลองตัน

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท สาขาดังกล่าวจริง ปัจจุบันมีอาชีพเป็นลูกจ้างรายวันของห้างซุปเปอร์มาเก็ต ย่านอ่อนนุช รายได้ไม่พอใช้ ประกอบกับติดยาเสพติดชนิดกล่อมประสาท จึงคิดหาเงินทางลัดด้วยการก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ ซึ่งลงมือทำเป็นครั้งแรก

โดยหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาว หลบหนีมาอยู่ที่ บ้านเลขที่ 113 ซ.อ่อนนุช 17 แยก 16 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เป็นบ้านที่ตนพักอาศัย เมื่อตรวจสอบประวัติไม่พบการกระทำความผิด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป